Tin tức hôm nay

Tin tức

TP Hồ Chí Minh kiểm tra thân nhiệt 30.660 người ra vào thành phố

Thông tin từ Trung tâm Báo chí TP Hồ Chí Minh chiều 7/4, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thành phố cho biết, từ ngày 5 đến 16 giờ ngày 7/4, lực lượng liên ngành tại 16 chốt kiểm soát cấp thành phố đã kiểm tra 15.820 phương tiện (14.422 ô tô, 1.398 mô tô); tổng số người kiểm tra thân nhiệt 30.660 người (có 123 người nước ngoài); khai báo y tế 1.757 trường hợp; lập biên bản 2 trường hợp; nhắc nhở 349; cưỡng chế 1 trường hợp; số người nhiệt độ cao có biểu hiện là 13.

Cụ thể, tại chốt Cao tốc Trung Lương phát hiện 2 trường hợp bị sốt trên 37,5 độ, ngay sau đó được chuyển giao cho bệnh viện Bình Chánh khai thác chuyên sâu. Tại chốt Trần Văn Giàu (tỉnh lộ 10), 2 xe đưa đám tang được yêu cầu quay đầu do chở quá số người quy định. Tại chốt cầu Đồng Nai nhắc nhở 98 trường hợp người tham gia giao thông không đeo khẩu trang.

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt người đi đường tại trạm kiểm soát tại Bình Chánh

Tại chốt cảng Cát Lái, tổ công tác nhắc nhở 1 trường hợp không đeo khẩu trang. Tại các chốt còn lại các xe được kiểm tra đều chấp hành đúng các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Theo Sở GTVT, nhìn chung tại các chốt còn lại không phát hiện vi phạm và các vấn đề liên quan đến dịch COVID-19. Đối với các phương tiện được phép hoạt động như đưa rước công nhân, chuyên gia hoặc xe không có hành khách đang di chuyển về bãi đỗ, đa số chấp hành tốt các quy định.

Tuy nhiên, tại phà Bình Khánh và phà Cát Lái vào giờ cao điểm buổi sáng và cuối buổi chiều, hai phía đầu bến phà số lượng hành khách đông nên khó đảm bảo khoảng cách 2m theo quy định.


Nguyễn Cảnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/TP-Ho-Chi-Minh-kiem-tra-than-nhiet-30-660-nguoi-ra-vao-thanh-pho-589578/)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, BV Tai mũi họng TPHCM có khám cho trẻ em không? Tôi có thể tìm hiểu các chuyên khoa của BV này không? Xin cảm ơn và mong chờ các thông tin hữu ích từ Mangyte.
  • Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, đặc biệt là gió lạnh buốt với độ ẩm cao, hoặc ở trong môi trường lạnh và ẩm trong thời gian dài, cơ chế điều hòa của cơ thể sẽ mất khả năng giữ cho nhiệt độ cơ thể trong giới hạn bình thường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY