Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TPHCM: 177/276 người âm tính khi xét nghiệm COVID-19

MangYTe - Sở Y tế TP.HCM cho biết, qua công tác tăng cường kiểm soát tại các bệnh viện đã phát hiện 276 người có triệu chứng viêm hô hấp, đang được cách ly theo dõi và xét nghiệm chẩn đoán tại các khu cách ly của các bệnh viện.

Trong đó không trường hợp nào có triệu chứng nặng, 177 trường hợp đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện TP.HCM đang cách ly điều trị 8 bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Tình hình sức khỏe tất cả các bệnh nhân đang ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

Trong hôm nay có thêm 2.667 người đến từ Đà Nẵng kể từ ngày 01/7 thực hiện khai báo y tế tại 24 quận, huyện để được cách ly y tế theo quy định.

Ảnh minh họa.

Như vậy, từ khi thực hiện khai báo y tế đối với người đến từ Đà Nẵng đến nay đã có 45.576 người khai báo y tế, trong đó 29.533 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện 6 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế TP.HCM, bên cạnh việc củng cố các khu cách ly tạm tại tất cả bệnh viện, phân tầng chăm sóc bệnh nhân thuộc nhóm nghi ngờ và nhóm xác định COVID-19 theo hướng tập trung về các bệnh viện được phân công chuyên trách, thì việc tăng cường năng lực xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 cho các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa hạng 1 là những hoạt động ưu tiên hiện nay của hệ thống y tế Thành phố.

Theo Sở Y tế TP.HCM, hiện nay, trên địa bàn Thành phố đã có 13 đơn vị đã được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định.

Qua rà soát cho thấy có 8 bệnh viện có đủ năng lực triển khai xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 là: Bệnh viện quận Thủ Đức, Quận 2, Nhi đồng 2, Bệnh viện Truyền máu Huyết học, Nhân dân Gia Định, Nhân dân 115, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Tri Phương.

Sở Y tế đề nghị lãnh đạo 8 bệnh viện khẩn trương kiện toàn năng lực và có văn bản đề nghị Viện Pasteur sớm đánh giá năng lực và đề nghị Bộ Y tế công nhận.

Kim Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/tphcm-177-276-nguoi-am-tinh-khi-xet-nghiem-covid-19-20200805113341072.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY