Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM BV điều trị COVID-19 ở Cần Giờ đặt phòng cách ly áp lực âm, sẵn sàng cho cấp cứu

Các buồng phẫu thuật, buồng cấp cứu, buồng chạy thận đều được đặt trong phòng áp lực âm và sẵn sàng sử dụng trong cấp cứu cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang cách

BV điều trị COVID-19 - Cần Giờ vừa chính thức đưa cơ sở 2 (tại vị trí cũ của BV huyện Cần Giờ) với 300 giường đi vào hoạt động).

Như vậy, hiện BV điều trị COVID-19 đặt tại huyện Cần Giờ được nâng quy mô lên 600 giường, bao gồm 2 cơ sở, mỗi cơ sở có 300 giường điều trị. Đặc biệt, các buồng phẫu thuật, buồng cấp cứu, buồng chạy thận đều được đặt trong phòng áp lực âm và sẵn sàng sử dụng trong cấp cứu cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang cách ly điều trị tại BV này.

Cơ sở 2 của BV điều trị COVID-19 tại Cần Giờ với quy mô 300 giường. Ảnh: SYT

BV điều trị COVID-19 tại huyện Cần Giờ là BV thứ hai, sau BV dã chiến tại huyện Củ Chi, được giao nhiệm vụ chuyên tiếp nhận cách ly điều trị cho những trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19. Đây cũng là nơi tiếp nhận các trường hợp xác định do các BV thành phố, BV quận, huyện, BV tư nhân và các khu cách ly tập trung chuyển đến.

Buồng phẫu thuật áp lực âm tại Cơ sở 1 của BV điều trị COVID-19. Ảnh: SYT


Buồng chạy thận áp lực âm tại Cơ sở 1 của BV điều trị COVID-19. Ảnh: SYT

Đồng thời, 2 BV này phải đảm trách toàn bộ công tác điều trị và chăm sóc người bệnh nhiễm COVID-19 thuộc trường hợp nghi ngờ và xác định, ngoài ra còn phải có khả năng xử lý các tình huống bệnh tật phát sinh khác, nhất là các tình huống cấp cứu nội khoa và ngoại khoa.

Để có thể thực hiện tốt theo định hướng của Sở Y tế, Ban Giám đốc của 2 BV đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động, điều đặc biệt đáng được ghi nhận khi BV điều trị COVID-19 đã chính thức đưa buồng cấp cứu áp lực âm, buồng phẫu thuật cấp cứu áp lực âm và buồng lọc thận áp lực âm sẵn sàng đi vào hoạt động.

Sở Y tế TP.HCM sẽ thẩm định trong thời gian sớm nhất và cho phép BV điều trị COVID-19 triển khai các kỹ thuật điều trị cấp cứu, hồi sức, phẫu thuật cấp cứu, chạy thận khi BV có đủ nhân lực thực hiện các kỹ thuật này.

Khu hành chính tại Cơ sở 2 của BV điều trị COVID-19. Ảnh: SYT

Tính đến nay, toàn TP.HCM có 4 BV chuyên trách tiếp nhận và cách ly điều trị người bệnh nhiễm COVID-19, gồm: BV Bệnh Nhiệt đới, 3 BV chuyên khoa Nhi (Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng Thành phố).

Bên cạnh đó, còn có 2 BV Dã chiến mới được hình thành nhằm phục vụ công tác cách ly điều trị và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ bao gồm: BV dã chiến phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp đặt tại huyện Củ Chi và BV điều trị COVID-19 đặt tại huyện Cần Giờ.

Cả 2 BV đặt tại Củ Chi và Cần Giờ tuy gọi là “dã chiến” nhưng phải hoạt động theo hướng chuyên nghiệp. Bên cạnh đảm bảo những yêu cầu bắt buộc về cấu trúc của một BV như hồ xử lý nước thải y tế, các quy trình chuyên môn kỹ thuật,…còn phải đảm bảo tính chuyên nghiệp trong công tác chuyên môn.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/tphcm-bv-dieu-tri-covid19-o-can-gio-dat-phong-cach-ly-ap-luc-am-san-sang-cho-cap-cuu-385149.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY