Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

TP.HCM: Đau bụng âm ỉ 3 ngày, bé 12 tuổi suýt Ch?t vì căn bệnh nguy hiểm ở ruột nhưng không được phát hiện sớm

Đau bụng âm ỉ, uống Thu*c không giảm mà tình trạng ngày càng nặng, bé được gia đình đưa đến BV cấp cứu thì các bác sĩ phát hiện tình trạng rất nguy hiểm này.

Ngày 12/6, bác sĩ mai hóa, trưởng khoa ngoại tổng quát, bệnh viện (bv) quận thủ đức (tp.hcm) cho biết vừa qua, ekip điều trị của bv đã phối hợp với bác sĩ ở bv huyện cần giờ cứu thành công 1 trường hợp bệnh nhi bị viêm phúc mạc toàn thể do

Mẹ bé có đưa đi khám và uống Thu*c nhưng không bớt mà đau ngày càng nhiều nên bệnh nhi tiếp tục được đến khoa Cấp cứu, BV huyện Cần Giờ (TP.HCM).

Tại đây sau khi thăm khám và hội chẩn với

Trong mổ ghi nhận ổ bụng rất nhiều mủ, và dịch phân do ruột thừa viêm hoại tử vỡ

Bệnh nhân được cắt ruột thừa, rửa sạch mủ trong bụng và dẫn lưu kèm kháng sinh phổ rộng. Ca mổ diễn ra trong 1 tiếng.

Hậu phẫu ngày 1, bé tỉnh, trung tiện được, bớt Đặc biệt là bệnh nhân nhi, nếu

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tphcm-dau-bung-am-i-3-ngay-be-12-tuoi-suyt-chet-vi-can-benh-nguy-hiem-o-ruot-nhung-khong-duoc-phat-hien-som-20200612151836315.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Thưa BS, cháu tôi vừa được chỉ định mổ polyp niêm mạc dạ dày (khoảng 1cm) bằng phương pháp nội soi. Xin Mangyte tư vấn giúp các xét nghiệm cần làm trước, sau khi đi mổ. Tổng chi phí, cách chăm sóc bệnh nhân sau mổ? Chân thành cảm ơn Mangyte. (Mai Thiên - Gò Công, Tiền Giang)
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Mẹ em năm nay 59 tuổi. Mẹ em bị bệnh đau dạ dày và thường xuyên bị đau bụng, tiêu chảy, có phải là bị viêm đại tràng không? Mẹ em còn bị tiểu buốt, tiểu rát, có phải là bị viêm bàng quang hay không? Ngoài ra, còn bị polyp túi mật. Do nhà em ở Lâm Đồng, mỗi lần xuống Sài Gòn khám và ở lại cũng bất tiện. Em nghe nói bên BV Bình Dân có nội soi được đầy đủ các bệnh trên, có đúng không bác sĩ? Hoặc bác sĩ tư vấn giúp em nơi nào khám bệnh nhanh có tất cả các bệnh trên. Cám ơn bác sĩ! (Thùy Trang)
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Viêm ruột thừa là tình trạng viêm xảy ra tại ruột thừa, một túi nhỏ như ngón tay nhô ra từ phần đầu của ruột già. Dấu hiệu điển hình của viêm ruột thừa là cơn đau âm ỉ xung quanh rốn sau đó di chuyển về phía dưới, bên phải của vùng bụng. Đây là tình trạng nguy hiểm cần được điều trị kịp thời, thường là bằng phẫu thuật.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.