Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TPHCM: Kết quả xét nghiệm hàng chục F1 của các ca mắc COVID-19 nhập cảnh chui

Ngày 30/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, nhiều mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 của 2 ca nhập cảnh chui là bệnh nhân (BN) 1451, BN 1453 cho kết quả âm tính.

Liên quan bn 1451 (ngụ chung cư sư vạn hạnh, p.9, q.5, tphcm), hcdc đã truy vết được 27 trường hợp tiếp xúc gần. các f1 này đã có kết quả âm tính, bao gồm nam tài xế chở nhóm người vượt biên, nhân viên dọn phòng ở khách sạn rose và người đàn ông bn 1451 gặp ở tiệm sửa đồng hồ. ngành y tế thành phố tiếp tục truy vết, khoanh vùng với những địa điểm bệnh nhân 1451 từng đến.

Với bn 1453 (công nhân đúc đồng ở q.9), hcdc điều tra và xác định được 31 người tiếp xúc, trong đó 18 f1 gồm chủ xưởng đúc đồng, 14 công nhân làm chung, chủ nhà trọ… cũng đều có kết quả âm tính với covid-19. hiện những người này được cách ly theo quy định. hcdc đang tiếp tục điều tra truy vết người có tiếp xúc với bệnh nhân (f1, f2) để xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Đặc biệt, riêng về 5 trường hợp người trung quốc nhập cảnh trái phép (được chuyển khu cách ly tập trung tại huyện củ chi tp hcm) và 4 người việt nam (cách ly tại khu tập trung quận thủ đức) được phát hiện tại quận thủ đức, trung tâm y tế quận thủ đức đã lấy mẫu những người nói trên xét nghiệm. kết quả lần đầu ghi nhận tất cả âm tính với virus sars-cov-2.

HCDC sáng ngày 30/12 thông tin, TPHCM chưa ghi nhận thêm các trường hợp mắc mới COVID-19. HCDC khuyến cáo người dân bình tĩnh ứng phó theo hướng dẫn của Ngành Y tế; Theo dõi thông tin chính thức từ Ngành Y tế; Không lan truyền những thông tin không chính thức dễ gây hoang mang dư luận; Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ tiếp xúc.

Những món ngon 'nuốt lưỡi' này lại là 'sát thủ' khiến tuổi thọ ngắn dần

Bạn không thể ngờ rằng những món ngon nhiều người Việt nghiện ăn mê mẩn hàng ngày lại có thể là những 'sát thủ' khiến tuổi thọ của bạn càng ngày càng bị rút ngắn.

Thực phẩm rẻ bèo lại sẵn đầy chợ Việt cực kỳ tốt cho gan, thận

Gan, thận là những cơ quan cực kỳ quan trọng của cơ thể. Có một cách vô cùng đơn giản và dễ dàng để duy trì chức năng giúp gan, thận khỏe mạnh là sử dụng những thực phẩm có lợi, tốt cho gan, thận.

Tăng thêm người cách ly, ca mắc COVID-19 số 1451 'đi khắp nơi'

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch hiện đang cách ly là 17.016 người, tăng hơn 200 người so với một ngày trước đó. liên quan đến bệnh nhân 1451 (cùng nhóm nhập cảnh trái phép với bệnh nhân 1440 và người đàn ông tên k). bệnh nhân có lịch trình di chuyển khá dày đặc.

Đại kỵ khi ăn hải sản có thể biến món ngon thành 'sát thủ Gi*t người'

Hải sản là món ăn ngon, giàu dinh dưỡng nhưng món ngon này cũng có thể biến thành 'Thu*c độc' đối với cơ thể nếu ăn chúng không đúng cách.


Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tphcm-ket-qua-xet-nghiem-hang-chuc-f1-cua-cac-ca-mac-covid19-nhap-canh-chui-1771549.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY