Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM khen thưởng 2 bệnh viện điều trị thành công bệnh nhân Covid-19

(MangYTe) - UBND TP.HCM vừa quyết định trao tặng bằng khen và thưởng đột xuất cho tập thể Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, sau khi chữa khỏi cho 3 bệnh nhân Covid-19.

Theo đó, UBND TP.HCM đã tặng bằng khen và trao thưởng đột xuất cho tập thể Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM với số tiền 100 triệu đồng; tặng bằng khen và trao thưởng cho Bệnh viện Chợ Rẫy với số tiền 50 triệu đồng.

Tại buổi trao thưởng đột xuất cho 2 bệnh viện, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã cảm ơn đội ngũ y bác sĩ toàn TP nói chung, đặc biệt là các y, bác sĩ của 2 Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Bệnh viện Chợ Rẫy đã hết lòng chăm lo cứu chữa cho 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại TP. Cả 3 bệnh nhân đều khỏi bệnh xuất viện là niềm vui lớn của ngành y tế TP, đặc biệt nhân kỷ niệm ngày Thầy Thu*c Việt Nam 27/2. Đây là nỗ lực của các nhân viên y tế TP.HCM từ ngày 30 Tết đến nay.

UBND TP.HCM thưởng cho tập thể bác sĩ của 2 bệnh viện điều trị cho người nhiễm Covid-19. Ảnh: NT.

"TP đông dân hơn 12 triệu người, nhiều khách du lịch quốc tế, khách vãng lai nhưng thời gian qua chỉ có 3 ca bệnh Covid-19 là điều rất đáng mừng", ông Liêm nói.

Qua thành công này, ngành y tế sẽ có nhiều kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch. Trong thời gian sắp tới, ngành y tế tiếp tục có những cảnh báo kịp thời để người dân không hoang mang, lo lắng.

Thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM, PGS.TS Tăng Chí Thượng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, trên địa bàn TP không còn trường hợp nào nhiễm Covid-19. Hiện tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi đang cách li theo dõi 30 trường hợp trở về từ vùng dịch.

Vào chiều nay (21/2), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã cho bệnh nhân T.K.H. (Việt kiều Mỹ, 73 tuổi) xuất viện sau 21 ngày điều trị. Đây cũng là bệnh nhân nhiễm Covid-19 cuối cùng tại TP.HCM xuất viện.

Trước đó, 2 người đã được xuất viện là hai bố con người Trung Quốc từng được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Người con anh Li Zichao xuất viện ngày 4/2 và người bố ông Li Ding xuất viện ngày 12/2.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

Chí Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/suc-khoe/tp-hcm-khen-thuong-2-benh-vien-dieu-tri-thanh-cong-benh-nhan-covid-19-332682.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY