Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

TP.HCM: Phát động cuộc thi ảnh khoảnh khắc phòng, chống sốt xuất huyết

(MangYTe) - Từ đầu năm 2020 đến nay, TP.HCM đã xuất hiện hơn 7.000 ca sốt xuất huyết, giảm khoảng 2/3 so với năm 2019.

Đó là thông tin được bác sĩ nguyễn hữu hưng, phó giám đốc sở y tế tp.hcm cho biết trong buổi lễ phát động cuộc thi ảnh khoảnh khắc phòng, chống sốt xuất huyết mới đây.

Cụ thể, theo ghi nhận từ Sở Y tế TP.HCM, hiện nay, tổng số ca mắc sốt xuất huyết đã giảm hơn 2/3 so với năm ngoái. Thế nhưng, tình hình sốt xuất huyết năm nay vẫn được dự báo khó lường khi TP. HCM bước vào mùa mưa.

Để lan tỏa thông điệp mỗi người dân diệt lăng quăng tại chính ngôi nhà của mình, chiều ngày 15/6/2020, tại trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm (hcdc) đã diễn ra lễ phát động cuộc thi ảnh khoảnh khắc phòng, chống sốt xuất huyết với chủ đề “diệt muỗi, diệt lăng quăng ngay chính ngôi nhà của bạn”.

Phát biểu tại buổi lễ, bác sĩ nguyễn hữu hưng, phó giám đốc sở y tế tp.hcm cho biết, hàng năm tp.hcm có hàng chục ngàn ca mắc sốt xuất huyết và năm nào cũng có ca Tu vong. các điểm nguy cơ xuất hiện trên tất cả 24 quận huyện. hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của thành phố ghi nhận, ngay trong thời gian dịch covid-19, hàng tuần, toàn thành phố cũng có từ 100-200 bệnh nhân sốt xuất huyết đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế. tổng số ca sốt xuất huyết ở tp.hcm được báo cáo trong 23 tuần đầu tiên của năm 2020 là khoảng hơn 7.000 ca.

Hiện đang là thời gian sốt xuất huyết bước vào đỉnh điểm, khi mùa mưa đã bắt đầu ở TP.HCM. Giai đoạn này cần đòi hỏi các cấp chính quyền, các ban ngành đoàn thể cùng mỗi cá nhân, tổ chức phải chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại nơi ở, nơi làm việc và trong địa bàn mình quản lý.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/tp-hcm-so-ca-sot-xuat-huyet-giam-so-voi-nam-2019-d175203.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY