Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TPHCM phong tỏa khu dân cư vì có người nghi nhiễm Covid-19

Khu dân cư nơi có nhiều cửa hàng tạp hóa và quán cà phê ở TPHCM vừa bị cơ quan chức năng phong tỏa, hạn chế ra vào vì có người cư ngụ tại đây nghi nhiễm Covid-19.

Lãnh đạo UBND quận 8 cho biết, cơ quan chức năng phong tỏa, hạn chế ra vào con hẻm 157 Dương Bá Trạc vì nơi đây có người nghi nhiễm Covid-19. Cơ quan chức năng đang tiến hành khử khuẩn, điều tra dịch tễ. Kết quả xét nghiệm của người nghi nhiễm sẽ đợi Bộ Y tế công bố.

Đảm bảo cung ứng đủ Thu*c cho tình huống 10.000 người mắc Covid-19

Cục quản lý Dược vừa có công văn gửi các đơn vị sản xuất, nhập khẩu Thu*c về việc đảm bảo cung ứng Thu*c chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 cho tình huống 10.000 người mắc bệnh.

8967 ca Tu vong vì Covid-19, nhiều quốc gia đưa ra quyết định khẩn cấp

Báo cáo nhanh cập nhật lúc 11 giờ ngày 19/3 từ Bộ Y tế, thế giới ghi nhận 219.240 người mắc, 8967 người Tu vong, trong đó: Lục địa Trung Quốc: 80.928 người mắc, 3.245 người Tu vong; 176 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Trung Quốc: 138312 người mắc, 5722 người Tu vong.

Người bị cách ly cần tuân thủ nghiêm điều này để chống lây nhiễm Covid-19

Bộ Y tế đã có những khuyến cáo chi tiết về việc cách ly tại nhà, ở nơi lưu trú, những việc đối tượng cách ly, gia đình và khu chung cư, nơi lưu trú của đối tượng cách ly cần biết để tuân thủ nghiêm ngặt nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Việt Nam: 122 ca nghi mắc Covid-19 và hơn 42.000 trường hợp phải theo dõi y tế

Báo cáo cập nhật lúc 23 giờ ngày 18/3 của Bộ Y tế cho biết, hiện Việt Nam ghi nhận 122 ca nghi mắc Covid-19 và 42.918 trường hợp phải theo dõi y tế.

Xác định thêm 3 chuyến bay có bệnh nhân Covid-19

Đêm 18/3, Bộ Y tế thông báo đã xác định được các chuyến bay sau có hành khách mắc Covid-19.

Ngô Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tphcm-phong-toa-khu-dan-cu-vi-co-nguoi-nghi-nhiem-covid19-1626022.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, BV Tai mũi họng TPHCM có khám cho trẻ em không? Tôi có thể tìm hiểu các chuyên khoa của BV này không? Xin cảm ơn và mong chờ các thông tin hữu ích từ Mangyte.
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY