Nhịp cầu nhân ái hôm nay

TPHCM: Tặng 1.000 phần quà Tết cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

GDTĐ - Ngày 1/2, báo Khăn Quàng Đỏ phối hợp với nhóm Chia sẻ-Sharing đã tổ chức ngày hội “Tết cho em” năm 2021.

GD&TĐ - Ngày 1/2, báo Khăn Quàng Đỏ phối hợp với nhóm Chia sẻ-Sharing đã tổ chức ngày hội “Tết cho em” năm 2021.

Các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM nhận quà Tết trong ngày hội Tết cho em năm 2021. Các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM nhận quà Tết trong ngày hội Tết cho em năm 2021.

Theo đó, “Tết cho em” được tổ chức thường niên từ năm 2015 đến nay nhằm chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ, vào đời sớm… trên địa bàn TPHCM.

Năm 2021, chương trình chăm lo cho 1.000 em với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Đồng hành với chương trình gồm có 3 nhà tài trợ chính gồm Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh Nhà, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Dinh Dưỡng Nutifood Bình Dương, Công ty Cổ phần Đầu tư Thành Thành Công và sự chung tay của Công ty TNHH Ba Huân, Công ty Liên Doanh Bột Quốc tế Hương Xưa cùng các mạnh thường quân khác.

Đặc biệt là sự chung tay góp sức của Nhóm thiện nguyện Chia sẻ - Sharing của bà Mai Thị Hạnh, Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Cụ thể, mỗi em nhỏ sẽ nhận 400 ngàn đồng tiền lì xì, một phần quà tết hơn 600 ngàn đồng gồm các nhu yếu phẩm như đường, sữa, trứng gà, mì gói…).

Theo ban tổ chức chương trình, nếu các năm trước, chương trình “tết cho em” được tổ chức ở các khu vui chơi với sự tham gia tập trung của 1.000 em thì năm nay, do dịch bệnh, báo khăn quàng đỏ và các mạnh thường quân tổ chức các chuyến xe “mang tết” đến các quận, huyện, trường học, nhà thiếu nhi, nơi nuôi dưỡng trẻ mồ côi… phát tận tay các em.

Mỗi điểm phát không tập trung đông người và đảm bảo thực hiện tốt nguyên tắc 5k phòng chống dịch. với cách làm này, 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở tp vẫn được đón tết tân sửu vui tươi, ấm áp và an toàn.

Có măt tại trụ sở của báo khăn quàng đỏ, 53 bạn nhỏ tham gia chương trình-mỗi bạn có một hoàn cảnh vô cùng đặc biệt.

Đó là câu chuyện của hai em Trọng Phúc, Thiên Phúc đi bán vé số, học ở lớp học tình thương (quận Bình Tân), ở cùng với bà nội mong ước năm mới đến sẽ có một chiếc xe đạp.

Hay em nguyễn thanh nhật, học sinh lớp 6 trên địa bàn tp thủ đức được các bạn gọi với biệt danh “nhật cây kiểng”. hàng ngày ngoài một buổi đi học tại trường, một buổi nhật phụ mẹ đẩy xe bán cây kiểng khắp nẻo đường của sài gòn. mê đá banh, mong muốn trở thành cầu thủ, tết này nhật có một mong ước thật đơn giản-có đôi giày thể thao mới.

Những mơ ước giản dị của các em đã được nhóm thiện nguyện Chia sẻ - Sharing hiện thực hoá ngay trên sân khấu của buổi trao quà khiến các em rất vui và hạnh phúc.

Ngoài những phần quà được nhận theo chương trình của ban tổ chức, 53 em nhỏ đều được nhận thêm một bộ quần áo mới, 100 ngàn đồng tiền lì xì do các mạnh thường quân trao tặng ngay trong buổi lễ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/nhan-ai/tphcm-tang-1000-phan-qua-tet-cho-thieu-nhi-co-hoan-canh-kho-khan-dTAJqAYGg.html)

Chủ đề liên quan:

khăn ng Đỏ Tết cho em 2021 y hội

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY