Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

TP.HCM: Thực hư cô gái 27 tuổi nhiễm Covid-19 Tu vong tại Bệnh viện Nhân dân 115

Nữ bệnh nhân 27 tuổi được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115 trong tình trạng sốt cao, ho, khó thở - dấu hiệu của bệnh Covid-19. Sau đó, nữ bệnh nhân này đã Tu vong và được lực lượng chức năng phong tỏa khoa Hồi sức và Cấp cứu nên nghi ngờ bệnh nhân ch*t là do nhiễm Covid-19. Vậy thực hư cái ch*t của cô gái này là gì?

Bộ Y tế đề nghị các phòng học không sử dụng máy điều hòa

Vì sao cô gái trốn được cách ly Covid-19 ở sân bay Tân Sơn Nhất?

TP.HCM cách ly 20 người Hàn Quốc tại Bệnh viện dã chiến

Cô gái livestream khoe bí quyết tránh cách ly COVID-19 đã bị đưa đi cách ly

Bộ Y tế lên tiếng về việc không cách ly huấn luyện viên Park Hang Seo

Bộ Y tế chính thức công bố 29 đơn vị đủ khả năng xét nghiệm Covid-19

Theo thông tin trên mạng xã hội cho biết, nữ bệnh nhân N.A.P. (27 tuổi, quê Khánh Hòa) được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115 trong tình trạng ho, khó thở, sốt nặng - dấu hiệu của bệnh Covid-19. Đến tối qua (27.2), nữ bệnh nhân này đã Tu vong và bị nghi ngờ là nhiễm Covid-19. Sau khi nữ bệnh nhân này Tu vong, lực lượng chức năng đã phong tỏa khoa Hồi sức và Cấp cứu, Bệnh viện Nhân dân 115.

Thông tin còn đặt vấn đề, nếu nữ bệnh nhân này không bị nhiễm Covid-19, thì tại sao với một người bình thường Tu vong lại được cả một lực lượng lớn công an phong tỏa khu vực điều trị của bệnh nhân như vậy?

Đề cập đến thông tin trên, chiều 28.2, TS.BS Phan Văn Báu - Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) khẳng định cái ch*t của nữ bệnh nhân này không liên quan đến bệnh Covid-19. Bệnh nhân này Tu vong do viêm cơ tim cấp, suy hô cấp cấp tiến triển và suy đa phủ tạng.

Theo bác sĩ Báu, trước đó nữ bệnh nhân N.A.P. nhập viện trong tình trạng đau bụng, khó thở, tiêu chảy, huyết áp thấp, xét nghiệm có men tim cao. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm cơ tim cấp, suy hô hấp cấp tiến triển, suy đa phủ tạng.

Qua điều tra dịch tễ, bệnh nhân P. không có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19.Tuy nhiên, bệnh viện đã thực hiện phết họng bệnh nhân để lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19. Sau đó, kết quả xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho thấy bệnh nhân âm tính với Covid-19.

Sau khi Tu vong, bệnh viện cũng đã tiến hành hội chẩn liên viện với Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP.HCM và kết luận bệnh nhân Tu vong là do viêm cơ tim cấp, suy hô cấp cấp tiến triển và suy đa phủ tạng.

Vậy tại sao bệnh nhân không phải Tu vong vì bệnh Covid-19, nhưng lực lượng chức năng lại phong tỏa cả khoa Hồi sức và Cấp cứu? Theo bác sĩ Báu, do bệnh nhân P. bị suy hô hấp, nên trong mùa dịch Covid-19, bệnh viện đã triển khai điều trị cấp cứu bệnh nhân trong điều kiện cách ly.

Hồ Quang

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/tphcm-thuc-hu-co-gai-27-tuoi-nhiem-covid-19-tu-vong-tai-benh-vien-nhan-dan-115-132919.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY