Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM: Tỉ lệ bệnh nhân hài lòng tại các bệnh viện công lập đã tăng trở lại

Phân bố các nội dung phản ánh không hài lòng có chiều hướng giảm mạnh đáng ghi nhận là khâu mua Thu*c, cấp phát Thu*c bảo hiểm y tế (giảm 43%), cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ (giảm 39%), khâu làm thủ tục đăng ký khám bảo hiểm y tế (giảm 33%)...

Theo Sở Y tế TP.HCM, trong tháng 6/2019: số lượt ý kiến phản ánh không hài lòng tại các đã giảm trở lại so với tháng trước và giảm rõ rệt so với cùng kỳ

Nếu như số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh tăng trong tháng 5/2019, thì đến tháng 6/2019 phần mềm tổng hợp và phân tích dữ liệu khảo sát không hài lòng tại các cho thấy đã có hiện tượng giảm trở lại.

Tháng 6/2019 đã có 2.914 lượt phản ánh không hài lòng của người bệnh khi đến khám bệnh tại các lập, giảm 7% so với tháng 5/2019 (3.128 lượt), và giảm 31% so với cùng kỳ trong năm 2018 (tháng 6/2018: 4.205 lượt).

Phân bố các nội dung phản ánh không hài lòng có chiều hướng giảm mạnh đáng ghi nhận là khâu mua Thu*c, cấp phát Thu*c bảo hiểm y tế (giảm 43%), cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ (giảm 39%), khâu làm thủ tục đăng ký khám bảo hiểm y tế (giảm 33%), thông tin, hướng dẫn cho người bệnh và chăm sóc người bệnh của điều dưỡng (giảm 36%), nhà vệ sinh phục vụ người bệnh của (giảm 28%).

Số lượt không hài lòng tháng 6/2019.

Số lượt không hài lòng tháng 5/2019.

Số lượt không hài lòng tháng 6/2019 so với cùng kỳ (tháng 6/2018).

Sở Y tế TP.HCM đề nghị các bệnh viện tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả của hệ thống ki-ốt khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh, đề nghị phòng quản lý chất lượng của các bệnh viện thường xuyên kiểm tra và đảm bảo hệ thống ki-ốt kết nối mạng liên tục.

Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu và phân tích các nguyên nhân và tham mưu ban giám đốc triển khai các hoạt động cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh tại khu vực khoa khám bệnh.

P.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tphcm-ti-le-benh-nhan-hai-long-tai-cac-benh-vien-cong-lap-da-tang-tro-lai-n159809.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY