Dinh dưỡng hôm nay

TP.HCM xác định được 66 người tiếp xúc gần với 2 ca COVID-19 Bình Dương

MangYTe - Sáng 2-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết thành phố đã xác định được 66 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 1801 và bệnh nhân 1843 tại Bình Dương.

Trong số này, thành phố tìm được 51 người đi cùng bệnh nhân 1801 trên chuyến bay vj275 có địa chỉ cư trú tại thành phố, đã xác minh được 49 trường hợp. trong 49 trường hợp này, 46 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 32 người âm tính, 14 người đang chờ kết quả.

Thành phố cũng đã truy vết 15 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 1843, 8 trường hợp được lấy mẫu đã cho kết quả âm tính.

Liên quan đến bệnh nhân 1660, thành phố đã truy vết 19 trường hợp tiếp xúc, 18 người đã có kết quả âm tính, 1 người đang đợi kết quả. thành phố cũng xác định được 134 hành khách và tổ bay trên chuyến bay mà bệnh nhân này đi (chuyến bay vn213) đang có mặt tại tp.hcm, trong đó 124 đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 10 đang chờ kết quả.

Tính đến 7h ngày 2-2, thành phố đã tiếp nhận 714 trường hợp khai báo từ hải dương, quảng ninh và các địa điểm liên quan bệnh nhân covid-19 do bộ y tế công bố. 660 trường hợp trong số này đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 1 ca dương tính là bệnh nhân 1660, 562 trường hợp âm tính, 97 đang chờ kết quả.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM khuyến cáo người dân chủ động khai báo trên trang web antoancovid.vn/khaibao; bình tĩnh ứng phó với dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế và thực hiện nghiêm phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

THU HIẾN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/tp-hcm-xac-dinh-duoc-66-nguoi-tiep-xuc-gan-voi-2-ca-covid-19-binh-duong-20210202101245822.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong chiến dịch giám sát chủ động chủ động mối nguy ô nhiễm thực phẩm, cơ quan chức năng đã phát hiện một số mẫu thực phẩm không an toàn, trong đó có sản phẩm xí muội chứa đường hóa học.
  • Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) là bệnh viện tuyến cuối về Nhi khoa nên luôn phải tiếp nhận rất đông bệnh nhi. Sau đây là những hướng dẫn quy trình khám bệnh của Bệnh viện
  • 25 năm sống với giới tính nữ cùng tên lót “Thị”, khi cầm kết quả xét nghiệm hoàn toàn là nam, Nhung reo lên cùng đứa em “em có anh trai chứ không phải chị gái” và bước vào cuộc phẫu thuật trả lại giới tính.
  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY