Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TPHCM xét nghiệm 38 người tiếp xúc gần với người nghi mắc COVID-19

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm đối với 38 người tiếp xúc gần với người nghi mắc COVID-19 đã rời TPHCM đến Nhật Bản, có 29 mẫu âm tính, còn 9 mẫu đang đợi kết quả.
Khu vực có người tự cách ly tại nhà do tiếp xúc gần với người nghi mắc COVID-19. Khu vực có người tự cách ly tại nhà do tiếp xúc gần với người nghi mắc COVID-19.

Thêm 3 ca mắc mới COVID-19, một người địa chỉ tại Hà Nội

Ảnh hưởng COVID-19, kiều hối về TPHCM vẫn đạt hơn 4 tỷ USD

TPHCM cách ly 3 người tiếp xúc với ca nghi mắc COVID-19

Dịch COVID-19 tăng cấp số nhân trên thế giới, Việt Nam 'siết' người nhập cảnh

Tối 27/10, trung tâm kiểm soát bệnh tật tphcm (hcdc) có thông tin về trường hợp có kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính với sars-cov-2 tại sân bay nhật bản sau khi xuất cảnh từ tphcm.

Theo đó, hcdc đã tiếp nhận thông tin một chuyên gia quốc tịch hàn quốc bay từ tphcm nhập cảnh nhật bản ngày 24/10 tại sân bay narita, nhật bản được xác định dương tính với sars-cov-2 từ mẫu mẫu nước bọt bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên.

Theo hcdc, trường hợp này nhập cảnh việt nam vào ngày 29/7 và đã hoàn thành các ly theo quy định vào ngày 16/8, tại hà nội. từ ngày 29/9 đến ngày 24/10, người này đến làm việc và cư trú tại tphcm trước khi bay sang nhật ngày 24/10.

Người này không thực hiện xét nghiệm pcr chẩn đoán sars-cov-2 trước khi xuất cảnh khỏi việt nam để sang nhật. qua điều tra không ghi nhận tiếp xúc với trường hợp nào xác định nhiễm sars-cov-2 trước đó.

Sau khi nhận được thông tin, tphcm đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định. thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc. tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp tiếp xúc gần để tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Đến nay, đã xác định được 38 người có tiếp xúc gần với trường hợp này và đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm pcr chẩn đoán sars-cov-2. hiện đã có 29 mẫu âm tính, 9 mẫu đang chờ kết quả.

Ngoài ra, để tăng cường kiểm soát, giám sát nguy cơ, thành phố cũng cho điều tra và lấy mẫu rộng với những trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần. hcdc sẽ tiếp tục sớm cập nhật tình hình liên quan.

Ngô Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tphcm-xet-nghiem-38-nguoi-tiep-xuc-gan-voi-nguoi-nghi-mac-covid19-1741450.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY