Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM: Xử phạt hàng loạt cơ sở y tế vi phạm quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong tuần qua đã tiến hành xử phạt hàng loạt cơ sở y tế vi phạm quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép.

1.Ông Đinh Nhật Linh, địa chỉ: 60/4 TTN01 tổ 65 khu phố 6 phường Tân Thới Nhất quận 12, phạt 4 triệu đồng vì không thực hiện việc mở sổ hoặc không sử dụng phương tiện để theo dõi hoạt động mua Thu*c, bán Thu*c theo quy định của pháp luật.

2. Bà Trần Thị Kim Loan, địa chỉ: 100 Phan Văn Hớn phường Tân Thới Nhất quận 12, phạt 19 triệu đồng vì không thực hiện việc mở sổ hoặc không sử dụng phương tiện để theo dõi hoạt động mua Thu*c, bán Thu*c theo quy định của pháp luật và bán lẻ Thu*c đã hết hạn sử dụng.

3. Công ty TNHH TM SX XNK Việt Mỹ Cosmetics , địa chỉ: 88 Nguyễn Thới Sơn phường 3 quận Gò Vấp, phạt 80 triệu đồng, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa vì các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện theo quy định của pháp luật và nhãn ghi không đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật (nhãn sản phẩm kem xả bưởi).

Thanh tra Sở Y tế tiến hành lập biên bản một đơn vị vi phạm.

4. Bà Đồng Ngọc Lam, địa chỉ: 474 Trường Chinh phường Đông Hưng Thuận quận 12, phạt 7, 5 triệu đồng, vì Kinh doanh Thu*c không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh Thu*c.

5. Công ty TNHH PKĐK Quốc tế An Phú, địa chỉ: 215A Lương định Của phường An Phú` quận 2, phạt 8 triệu đồng, vì người quản lý chuyên môn vắng mặt nhưng không thực hiện việc ủy quyền theo qui định của pháp luật.
Cùng nằm trong danh sách xử phạt lần này, thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng tiến hành xử phạt hàng loạt cơ sở y tế vi phạm quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép. Cụ thể, Công ty TNHH Thương mại y học cổ truyền Cộng Hòa (680 Trường Chinh, P.15, Q.Tân Bình) và Công ty TNHH Dr. Lee (182 Ba Tháng Hai, P.12, Q.10) cùng bị phạt 25 triệu đồng. Cũng với hành vi tương tự, Trung tâm Thẩm mỹ Xuân Hùng (26 Hoàng Dư Khương, P.12, Q.10) bị phạt 12,5 triệu đồng.

Công ty TNHH Nha khoa thẩm mỹ Nice Dental (67 Trần Đình Xu, P.Cầu Kho, Q.1) vi phạm quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi quảng cáo theo quy định, đồng thời, biển hiệu ghi không đúng nội dung trong giấy phép hoạt động, bị phạt 38 triệu đồng.

Ngoài phạt tiền, các cơ sở trên còn bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được cấp phép.

Nguyễn Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tphcm-xu-phat-hang-loat-co-so-y-te-vi-pham-quang-cao-dich-vu-kham-chua-benh-n161322.html)

Tin cùng nội dung

  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY