Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trạm Y tế xã đề nghị cách ly 4 người từ Vĩnh Phúc vào Quảng Nam làm việc

(MangYTe) - Các ngành chức năng đang theo dõi và đề nghị cách ly 4 người từ Vĩnh Phúc vào Quảng Nam làm việc sau Tết nhằm phòng tránh dịch Covid-19.

Sáng 15/2, thông tin từ Trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), cho biết vừa có báo cáo gửi UBND thị xã Điện Bàn về việc 4 người dân từ Vĩnh Phúc – vùng có dịch Covid-19, đến tạm trú tại xã Điện Thắng Bắc.

Theo Trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc, có 4 người đến từ tỉnh Vĩnh Phúc (đã xuất hiện dịch Covid-19) đến cư trú tại thôn Bồ Mưng 1, xã Điện Thắng Bắc. 4 người đó là: Nguyễn Đại Quân (SN 1984), Lưu Đức Ân (SN 1986), Nguyễn Khánh Toàn (SN 1987) và Nguyễn Minh Tuấn (SN 1987).

"Những người này tới địa phương thuê trọ ở và hành nghề mua bán xe đạp từ năm ngoái (2019). Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, họ về quê. Ngày 13/2, chính quyền địa phương phát hiện những người này vào lại Quảng Nam để tiếp tục công việc", bà Thân Thị Tuyết Nhung, trưởng trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc cho biết.

Hiện Ban Chỉ đạo xã thành lập đoàn giám sát tại hộ gia đình có 4 người nói trên tạm trú và Y tế xã đã triển khai phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại nơi ở và đo thân nhiệt của 4 người trên. Tư vấn cho các cá nhân này phải đeo khẩu trang thường xuyên, hạn chế tiếp xúc với mọi người, kiểm tra thân nhiệt hàng ngày, khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đến cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời. Cách ly tại hộ gia đình.

"Trạm y tế xã theo dõi nhiệt độ cho 4 người này và có một người có biểu hiện sốt nhẹ 37,2 độ. Qua quá trình theo dõi, chúng tôi không thấy họ bộc lộ những triệu chứng của dịch viêm đường hô hấp cấp. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, Trạm Y tế xã đề nghị cấp trên bố trí phòng cách ly đối với những trường hợp này", bà Nhung cho hay.

Hương An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/tram-y-te-xa-de-nghi-cach-ly-4-nguoi-tu-vinh-phuc-vao-quang-nam-lam-viec-20200215102025687.htm)

Tin cùng nội dung

  • Người làm việc theo ca dễ bị chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn hoặc quá dài, việc sản sinh hormone và huyết áp thay đổi.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Cách giảm stress khi đang ngồi làm việc giúp bạn bớt mệt mỏi. Loại bỏ căng thẳng sẽ giúp bạn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.
  • Theo Viện nghiên cứu về căng thẳng của Mỹ, 8 trên 10 người Mỹ chịu đựng những căng thẳng liên quan đến công việc.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY