Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trắng đêm hỗ trợ bà con hồi hương từ các tỉnh phía Nam qua TP Đà Nẵng

(MangYTe) - Trong những ngày qua, ngành chức năng TP Đà Nẵng đã hỗ trợ đón gần 14 ngàn người từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch. Tại đỉnh đèo Hải Vân, các nhóm thiện nguyện đã chuẩn bị cơm hộp, bánh mỳ, sữa, áo mưa...cho bà con, hỗ trợ sửa xe bị hư hỏng, hỗ trợ lộ phí để giúp bà con tiếp tục hành trình trở về quê nhà an toàn.

Tối ngày 5/10 đến hôm nay (6/10), do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên đà nẵng có mưa khiến những người di chuyển từ các tỉnh phía nam về quê qua đà nẵng gặp nhiều khó khăn.

Tại đỉnh đèo hải vân, nơi tiếp giáp giữa tp đà nẵng và tỉnh thừa thiên huế có các nhóm thiện nguyện túc trực trắng đêm để hỗ trợ giúp đỡ bà con gặp khó khăn. tại đây, các nhóm thiện nguyện đã chuẩn bị cơm hộp, ổ bánh mỳ, sữa, áo mưa...để giúp bà con tiếp tục hành trình trở về quê nhà an toàn.

 Nhiều nhóm thiện nguyện đã túc trực trên đèo Hải Vân để hỗ trợ bà con.

Những bà con gặp vấn đề về sức khỏe sau chặng đường dài di chuyển cũng được hỗ trợ chăm sóc trước khi tiếp tục cuộc hành trình về quê. đến sáng nay, 6/10, tại đà nẵng có mưa rất to, rất nhiều người dân đang dừng nghỉ chân tại đỉnh đèo hải vân chờ mưa ngớt để tiếp tục cuộc hành trình “hồi hương”. không chỉ riêng đêm 5/10 đến nay mà những ngày qua nhiều nhóm thiện nguyện đã có mặt tại đây để kịp thời hỗ trợ bà con gặp khó khăn trên đường về quê.

Tại cuộc họp chiều tối 5/10, ubnd tp đà nẵng nhất chủ trương dùng phương tiện đón người đi bộ qua địa bàn tp đà nẵng. theo ubnd tp đà nẵng, từ ngày 2/10 đến nay, lực lượng chức năng tp đà nẵng đã đón nhiều đoàn người từ các tỉnh phía nam về quê đi ngang qua địa bàn thành phố với tổng số khoảng 14.000 người.

Trong số này có rất nhiều nhóm người đi bộ đã được các tỉnh ở tây nguyên, quảng nam trung chuyển đến địa bàn đà nẵng. những người về từ các tỉnh phía nam được tập kết tại chốt kiểm soát dịch cửa ngõ thành phố, giáp ranh với xã đại hiệp, huyện đại lộc, tỉnh quảng nam và tp đà nẵng đã sử dụng phương tiện trung chuyển họ qua địa phận thành phố.

 Xe máy của bà con được chở trung chuyển qua địa bàn TP Đà Nẵng.

Về việc đón người qua tp đà nẵng, lực lực lượng chức năng tp đà nẵng sẽ dùng phương tiện đón và chở người từ vị trí tiếp giáp tỉnh quảng nam đến hết đèo hải vân đoạn tiếp giáp với tỉnh thừa thiên huế. lãnh đạo ubnd tp đà nẵng chỉ đạo công an thành phố chủ trì, phối hợp với sở gt-vt, sở tài chính và các sở, ngành liên quan xử lý vấn đề này.

“chúng tôi thống nhất quan điểm, những người dân từ miền nam đi ngang qua địa bàn thành phố mà đi bộ thì thành phố sẽ dùng ô tô chở họ ra khỏi đèo hải vân. kinh phí sở gt-vt tổng hợp, ubnd thành phố sẽ duyệt”, ông lê trung chinh - chủ tịch ubnd tp đà nẵng nói trong cuộc họp của ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 đà nẵng chiều ngày 5/10.

Những hình ảnh được ghi lại trên đỉnh đèo Hải Vân.

Những ngày qua có khoảng 14.000 người dân về quê từ các tỉnh phía nam qua địa bàn TP Đà Nẵng.
 Trong các đoàn có những người đã bị thương trong quá trình về quê.
 Bà con nhận thực phẩm miễn phí trên đèo Hải Vân.
Một bé trai bị thương ở chân được các nhóm thiện nguyện hỗ trợ băng vết thương.
 Trời có mưa nên hành trình về quê của bà con càng vất vả hơn.
 Những phần súp cua được các nhóm thiện nguyện nấu để hỗ trợ miễn phí cho bà con.
 Đổ thêm xăng miễn phí cho những xe đã hết xăng.
Một em bé theo mẹ về quê.
 Quang cảnh trên đỉnh đèo Hải Vân.
 Bà con tiếp tục hành trình về quê sau khi được nghỉ ngơi trên đỉnh đèo.

Xuân Nha - Hoàng Vương

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/trang-dem-ho-tro-ba-con-hoi-huong-tu-cac-tinh-phia-nam-qua-tp-da-nang-113231.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY