Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tránh xa 5 loại thực phẩm phổ biến này nếu muốn có vòng eo thon gọn và săn chắc

(MangYTe) - Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng, vì vậy, nếu muốn có một vòng 2 thon gọn và săn chắc, mọi người cần lưu ý tránh sử dụng 5 loại thực phẩm sau đây.

Mỡ nội tạng và mỡ bụng đều được lưu trữ xung quanh gan, tuyến tụy và ruột. Không giống như chất béo dưới da, nó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim và các vấn đề về tuyến giáp. Nếu nghi ngờ bản thân có quá nhiều mỡ nội tạng, mọi người nên tới gặp bác sĩ để được tư vấn cụ thể. Mọi người cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống, những có thể gây tăng khả năng lưu trữ mỡ bụng, mỡ nội tạng.

Fructose

Soda và hầu hết các món ngọt đang bày bán ở các siêu thị đều được chế biến với rất nhiều fructose, hay còn gọi là đường trái cây. Đa số các loại mứt công nghiệp đều được sản xuất với lượng trái cây rất ít, nhưng có thể chứa tới 60% chất làm ngọt. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo nên ăn không quá 50 gram đường mỗi ngày, tương đương với ít hơn một chai cola, tùy thuộc vào công thức.

Thực phẩm đóng gói với chất béo không cân bằng

Mọi người tự hỏi làm thế nào một chiếc bánh hamburger hoặc hotdog lại có hại cho sức khỏe, trong khi nó chỉ chứa xúc xích và bánh mì. Nhưng theo chuyên gia dinh dưỡng, vấn đề là ở sự cân bằng. Hamburger và khoai tây chiên là điển hình của hàm lượng chất béo cao. Thông thường, rau quả giúp tiêu hóa nhờ các vitamin và chất chống oxy hóa. Và rõ ràng, bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên và thức ăn nhanh hoặc hotdog hầu như không chứa đủ rau để cân bằng hàm lượng chất béo.

Chất béo chuyển hóa

Chất béo chuyển hóa đã được chỉ ra là một trong những thủ phạm chính để tạo ra mỡ nội tạng. Bánh quy thường chứa hàm lượng cao siro ngô, fructose, cộng với chất béo chuyển hóa. Các loại thực phẩm phổ biến khác như siro phong, pizza đông lạnh, các sản phẩm bột đông lạnh, cà phê với bọt kem hoặc bơ thực vật cũng chứa chất béo chuyển hóa.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/tranh-xa-5-loai-thuc-pham-pho-bien-nay-neu-muon-co-vong-eo-thon-gon-va-san-chac-d172136.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY