Mắt hôm nay

Trẻ nhỏ bị lẹo ở mi mắt, xử lí sao an toàn?

Bé của tôi 13 tháng tuổi, hiện mí mắt bên phải của bé bị nổi lẹo, xin Mangyte tư vấn giúp cách xử lý lẹo như thế nào an toàn cho mắt bé?

Chào bác sĩ,Bé của tôi được 13 tháng tuổi, hiện nay mí mắt bên phải của bé bị nổi lẹo, xin bác sĩ tư vấn giúp tôi cách xử lý lẹo như thế nào an toàn cho mắt bé, vì bé còn quá nhỏ. Xin chân thành cảm ơn! (T.T Hạnh - Quảng Nam)

Ảnh minh họa

Bạn Hạnh thân mến,

Nếu là trẻ nhỏ bị lẹo thì nên dùng kháng sinh đường uống sớm,thường rất hiệu quả. Bạn cũng biết rằng việc tiểu phẫu nạo lẹo cho trẻ cũng khákhó khăn.

Bạn nên cho bé đi khám BS để được chỉ định dùng Thu*c. Bécòn quá nhỏ, tự ý dùng Thu*c rất nguy hiểm bạn nhé.

Chúc bé sớm khỏi bệnh!

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tre-nho-bi-leo-o-mi-mat-xu-li-sao-an-toan-n116658.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Virus hợp bào hô hấp RSV là một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với khả năng lây lan rất mạnh
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY