Bệnh theo mùa hôm nay

Trị dứt cảm cúm khi giao mùa hiệu quả nhanh, không cần Thuốc tây

Dưới đây là cách đơn giản nhất để bạn có thể trị dứt bệnh cảm cúm khi giao mùa mà không cần tới Thuốc tây.
Giao mùa, nhất là khi thời tiết chuyển sang thu đông là thời gianchúng ta dễ bị cảm lạnh và cảm cúm nhất. Đa số chúng ta khi có các triệu chứng cảm lạnh hay cúm thìđều tìm đến Thuốc tay y để chữa trị. Nhưng có một bí quyết trị cảm hiệu quả, lại có sẵn ngay trongnhà mình mà không phải ai cũng biết. Đó là dùng các loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày.

Ăn cháo gà có thể giúp bạn chữa bệnh cảm cúmhiệu quả

Ngủ nhiềuhơn

Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng, thiếu ngủ làm suy yếu khả năngchống cúm của hệ miễn dịch cơ thể. Ngủ ít hơn bảy tiếng một đêm làm tăng nguy cơ bị cảm lạnh gấp balần. Bởi vậy, để tăng sức đề kháng cho cơ thể, bạn cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm, và đừng bao giờ đểmình rơi vào trạng thái mất ngủ.

Ăn cháogà

Ngay từ hồi thế kỷ 12, một bác sĩ và triết gia Do Thái Maimonidesđã phát hiện ra rằng cháo gà có thể điều trị cảm lạnh và cúm.

Tắm nướcấm

Hơi nước ấm giúp làm lỏng dịch mũi, giúp bạn dễ hỉ ra. Bạn có thểnhỏ 1-2 giọt tinh dầu khuynh diệp hoặc hoa oải hương vào nước tắm cũng rất hiệu quả.

Giữ ấm đôi bànchân

Nhiệt độ lạnh có thể làm cho bạn dễ bị mắc virus cúm. Và giữ ấm đôibàn chân là cách giúp bạn phòng bệnh cúm hoặc mau chóng khỏi bệnh cảm cúm ở trẻ nhỏ nhanh nhất.

Theo Thanh Thu - Khỏe và Đẹp
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tri-dut-cam-cum-khi-giao-mua-hieu-qua-nhanh-khong-can-thuoc-tay-n217405.html)

Tin cùng nội dung

  • Con gái tôi năm nay 14 tuổi, cứ vào lúc thời tiết giao mùa là cháu hay bị hắt hơi xổ mũi rất khổ sở. Xin bác sĩ tư vấn cho tôi cách nào để hạn chế và phòng ngừa được căn bệnh khó chịu này?
  • Vào thời điểm giao mùa như hiện nay, đối với trẻ em các triệu chứng ho, sổ mũi, viêm họng, phế quản dẫn đến viêm phổi luôn thường trực.
  • Thời tiết thay đổi đột ngột trong những ngày qua đã khiến rất nhiều trẻ mắc các bệnh về tai mũi họng phải vào viện khám và điều trị.
  • Trường hợp bị viêm mũi dị ứng, tái đi tái lại nhiều lần có thể điều trị bằng cách sử dụng các vị Thu*c thảo dược như thương nhĩ tử, kim ngân hoa, phong phong, bạc hà... để làm ấm cơ thể,
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi tàu có vị cay hơi đắng, thơm, tính ấm, có tác dụng sơ phong thanh nhiệt, kiệm tỳ, hành khí tiêu thũng, giảm đau.Rau mùi tàu thường được sử dụng làm gia vị giúp ngon miệng, tiêu hóa tốt. Là cây thảo sống hàng năm hay vài năm, có thân mọc đứng, phân nhánh ở ngọn, cao 15 - 50 cm.
  • Đông y gọi quả rau ráng là chử thực tử. Có vị ngọt, mát đi vào 2 kinh: tâm, tỳ có tác dụng thanh can, bổ thận, mạnh gân cốt, sáng mắt dùng tốt cho người có tuổi.
  • Hiện nay, dịch cúm nói chung đang đe dọa nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó ở Việt Nam, nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H5N1 là rất cao. Làm gì để phòng chống cảm cúm nói chung, hay dịch cúm A/H5N1?
  • Bệnh cúm thường gặp trong mùa đông - xuân, y học hiện đại xếp loại bệnh do virut, bệnh dễ gây biến chứng viêm phổi, viêm tai giữa... và dễ lây lan trong cộng đồng. Đông y gọi cúm là cảm mạo phong nhiệt - cảm mạo truyền nhiễm. Phong nhiệt xâm phạm vào phần da, phế; làm mất công năng tuyên giáng của phế, kết hợp vệ khí bị trở ngại phát sinh các chứng ho, sốt, sợ gió, không sợ lạnh, mũi khô, mạch phù sác.
  • Theo Đông y, cảm cúm có 2 loại là: cảm phong hàn và cảm phong nhiệt. Cảm phong hàn còn gọi cảm mạo, là loại bệnh ngoại cảm, nhiều người mắc phải, gặp ở cả bốn mùa, nhưng mùa đông xuân, thì tỷ lệ người mắc bệnh nhiều hơn, nhất là người cao tuổi và trẻ em.
  • Phòng ngừa cảm cúm là điều cần thiết trong các kì nghỉ hay các ngày làm việc đều suôn sẻ. Các phương pháp và các cách phòng ngừa cảm cúm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY