Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Trị nám bằng laser: Muốn nám mờ đi mỗi ngày cần biết các nguyên tắc sau

Điều trị nám bằng laser hiện đang là phương pháp được rất nhiều chị em tin tưởng và sử dụng. Tuy nhiên vẫn có không ít trường hợp chữa trị mãi không khỏi, thậm chí nám bám càng sâu và càng nhiều hơn. Cùng lắng nghe bác sĩ chuyên khoa Da liễu Đỗ Hồng Hạnh chỉ ra những vấn đề về nám, nguyên nhân và nguyên tắc điều trị nám dứt điểm

Nguyên nhân trị nám mãi không khỏi?

Trị nám không đi liền với chăm sóc da

Dù trị nám, nhưng da không được làm sạch, không được dưỡng ẩm, không được chống nắng… thì hiệu quả cũng chẳng thể “gõ cửa” làn da của bạn được. Vì thế cần thường xuyên chăm sóc da với các bộ sản phẩm mỹ phẩm từ thiên nhiên, an toàn trong và sau khi điều trị nám.

Không kiên trì trong điều trị

Trị nám và tàn nhang không phải cứ ngày 1 ngày 2 là hết, thế nên mới có nhiều người gọi vui là “dành cả thanh xuân” để mà vẫn… thất bại. Đa phần chị em đều muốn có phương pháp chỉ cần dùng 1 – 2 lần là có hiệu quả ngay nhưng hoạ chăng đó là các biện pháp không an toàn, chỉ có hiệu quả ở trước mắt, về lâu dài sẽ gây ra những vấn đề nghiêm trọng hơn cho da và sức khỏe.

Lựa chọn sai phương pháp

Sai một li là đi cả một dặm rất dài. Rất nhiều chị em tự bắt mạch và tìm Thu*c cho làn da của mình, một mực tôn sùng các loại kem được hội chị em bạn dì truyền miệng về công dụng cực tốt. Nhưng họ không biết rằng, mỗi loại da sẽ phải có cách thức điều trị riêng biệt thì mới có kết quả khả quan. Việc tác động quá nhiều lên da bằng các loại hóa chất không rõ nguồn gốc, sẽ không thể nhổ cỏ tận gốc mầm mống gây nám, mà còn nhân rộng hơn các tế bào này từ sâu bên trong.

Bác sĩ Hạnh cũng gặp trường hợp bệnh nhân lạm dụng laser khi chưa được thăm khám kỹ lưỡng tại một số cơ sở thẩm mỹ không uy tín dẫn đến nám nặng nề hơn. Điều trị bằng laser cần có phác đồ điều trị riêng biệt do bác sĩ chỉ định. Nếu laser không được điều chỉnh phù hợp sẽ dễ xảy ra các biến chứng, gây tổn thương tới các vùng da bình thường xung quanh.

Bác sĩ Đỗ Hồng Hạnh nhận định phương pháp laser sử dụng ánh sáng kết hợp Thu*c đặc trị tác động đến các hắc tố melanin ở lớp bề mặt, phân hủy thành những hạt li ti và đào thải ra ngoài theo cơ chế tự nhiên, đồng thời kích thích phát triển các tế bào da mới, cho da sáng mịn hơn trong khoảng 1 đến 2 tuần.

Nguyên tắc trị nám hiệu quả

Điều trị chuẩn phương pháp và đúng địa chỉ

Chia sẻ về các phương pháp điều trị nám da hiệu quả, bác sĩ Đỗ Hồng Hạnh nhận định những năm gần đây việc sử dụng laser được nhiều người lựa chọn vì nhanh chóng, an toàn và hiệu quả nếu được giám sát chặt chẽ. Tuy nhiên, cốt lõi của liệu trình này nằm ở tần số và bước sóng bác sĩ điều chỉnh để chạy máy. Có thể hình dung đơn giản rằng sóng laser giống như “cỗ máy” dọn dẹp sạch những mảng nám bám sâu bên trong da, nhưng nếu chẳng may, tần số quá mạnh sẽ khiến nám bị dọn mà da cũng bị tổn thương theo.

Tác hại lớn nhất của việc sử dụng sai tần số laser trong điều trị nám là tình trạng mất sắc tố, dẫn đến vùng da bị lốm đốm trắng, gây mất thẩm mỹ.

Chính vì vậy, với phương pháp điều trị nám bằng laser, máy móc dù hiện đại cũng chỉ là một công cụ. Trong khi đó quan trọng nhất là tay nghề bác sĩ. “Để điều trị nám chỉ dùng laser thôi không đủ. Việc dùng Thu*c và sản phẩm dưỡng da sai sẽ làm da bị kích ứng, tổn thương vì vậy người bệnh không nên tự ý đến cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng làm laser và tự ý dùng Thu*c mà cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ”, chị Đỗ Hồng Hạnh cho biết.

Hiểu được điều đó, sau nhiều năm chăm sóc làn da phụ nữ Việt Nam, Thanh Hằng Beauty Medi đã nghiên cứu và ứng dụng thành công phác đồ điều trị nám độc quyền White Pearl – giải pháp an toàn giúp chị em phụ nữ loại bỏ nám, ngăn ngừa lão hóa da, giúp da phục hồi và lấy lại làn da tuổi thanh xuân. Trực tiếp bác sĩ Đỗ Hồng Hạnh sẽ thực hiện theo phác đồ điều trị cho từng loại da, từng cá nhân gặp từng trạng khác nhau kết hợp với bộ mỹ phẩm chăm sóc da cao cấp, hàng đầu từ Nhật Bản. Nhiều khách hàng điều trị thành công tại Thanh Hằng Beauty Medi và hiệu quả trị hết nám đạt đến 80% dù ở cấp độ nào. Điều quan trọng đối với những khách hàng gặp phải tình trạng nám đó là tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ kể cả trước, trong và sau quá trình điều trị. Ngoài ra, Thanh Hằng Beautty Medi cam kết điều trị nám 80%, hoàn tiền 100% nếu không hiệu quả.

Chị Đặng Thanh Hằng - Chủ Tịch HĐQT tập đoàn Thanh Hằng lấy lại thanh xuân với làn da mịn màng, trẻ trung sau khi sử dụng liệu trình điều trị nám White Pearl

Luôn luôn chống nắng

Một trong những sai lầm nghiêm trọng của đa số chị em khiến nám quay trở lại là chủ quan, lơ là trong việc chống nắng. Sau khi điều trị nám, làn da trở nên yếu và mỏng hơn nên dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh, nhất là ánh nắng mặt trời. Vì vậy, làn da rất cần được bảo vệ khỏi những tác hại của tia UV, một trong những nguyên nhân gây nám phổ biến tại Việt Nam.

Thêm vào đó, cần có một số lưu ý khi dùng kem chống nắng như: nhất định phải thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài với chỉ số chống nắng tối thiểu SPF30. Cần hạn chế ra ngoài nắng vào những ngày sau khi điều trị để bảo vệ làn da tối ưu. Cũng hạn chế ra ngoài vào những thời gian nắng cao điểm từ 10 - 16 giờ, đồng thời che chắn cẩn thận để bảo vệ da khỏi bụi bẩn, ô nhiễm môi trường. Chống nắng là điều kiện tiên quyết và cần thiết nếu bạn muốn tránh xa làn da sạm nám.

Một trong những bí quyết trị nám thành công và ngăn ngừa nám tái phát của chị Đặng Thanh Hằng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thanh Hằng chính là luôn luôn sử dụng kem chống tia UV Tennenbi Nhật Bản. Đây là sản phẩm kem chống tia UV đầu tiên tại Nhật Bản được chiết xuất từ nhau thai và nhau thai lên men giúp da nhả nắng, xóa sổ lớp da đen sạm, thâm nám trước đó. Đồng thời chỉ số chống tia UV cực cao SPF50+ và PA 4+ đã tạo bức tường “vững chãi” ngăn chặn tia UV từ ánh nắng mặt trời và tất cả các thiết bị máy tính, Smathphone mà không cần dặm lại.

Hoa hậu Tiểu Vy với kem chống tia UV Tennenbi Nhật Bản hoàn toàn nói KHÔNG với dầu khoáng, chất tạo màu, paraben

Lựa chọn mỹ phẩm an toàn, phù hợp để chăm sóc da

Đối với những người bị nám da, việc lựa chọn mỹ phẩm rất quan trọng. Bạn nên chọn những loại mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên, không nên sử dụng sản phẩm có chứa chất corticoid hay các loại mỹ phẩm làm trắng, lột tẩy mạnh.

Chọn cho mình một chu trình chăm sóc da với đầy đủ các bước từ làm sạch (tẩy trang + rửa mặt), cân bằng độ ẩm, kem dưỡng, tinh chất trị nám,… sẽ giúp làn da nhanh hồi phục và đẹp hơn. Việc lựa chọn mỹ phẩm kết hợp từ nhiều hãng, nhiều dòng khác nhau có thể gây quá tải cho da, nếu bạn không được sự tư vấn kỹ càng.

Bộ đôi đặc trị nám gồm tinh chất và kem dưỡng từ nhau thai Tennenbi với công thức độc quyền chống lão hóa toàn diện từ Nhật Bản giúp trẻ hóa từ sâu bên trong tăng độ bóng láng, đàn hồi, mờ các vết thâm nám

Kết hợp chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh

Duy trì một chế độ dinh dưỡng hợp lý không chỉ giúp phòng ngừa nám da mà còn tốt cho sức khỏe. Hãy cố gắng bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamin nhóm A, E, B, C và collagen bởi chúng rất cần thiết để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, trắng mịn và tươi tắn hơn.

Ngoài ra, còn thay đổi những thói quen xấu có hại cho da như sử dụng các thiết bị điện tử quá nhiều, ngủ muộn, ngủ không đủ giấc,…

L.Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/tri-nam-bang-laser-muon-nam-mo-di-moi-ngay-can-biet-cac-nguyen-tac-sau-67651.html)

Chủ đề liên quan:

trị nám

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY