Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

Nước cốt chanh có trị được tàn nhang?

Tôi năm nay 30 tuổi, gần đây tôi thấy xuất hiện nhiều vết nám và tàn nhang trên mặt. Nghe nói bôi nước cốt chanh có thể trị được tàn nhang. Xin quý báo cho biết, điều này có đúng không. Có cách nào để phòng bệnh được không?

Tôi năm nay 30 tuổi, gần đây tôi thấy xuất hiện nhiều vết nám và tàn nhang trên mặt. Nghe nói bôi nước cốt chanh có thể trị được tàn nhang. Xin quý báo cho biết, điều này có đúng không. Có cách nào để phòng bệnh được không?

Lê Minh Nga (Nghệ An)

Tàn nhang là bệnh về sắc tố da, khi mà sắc tố melanin (gây đen da) không phân bố đều, tạo nên những chấm nâu trên khuôn mặt. Những nốt tàn nhang hình thành do yếu tố di truyền, sự thay đổi nội tiết của cơ thể, chế độ sinh hoạt không hợp lý hay lạm dụng mỹ phẩm… Để chữa trị tàn nhang và vết nám là một điều không đơn giản. Trên thực tế, cho dù được điều trị tích cực, thì những nốt tàn nhang có thể chỉ thuyên giảm mà khó có thể dứt điểm được.

Để phòng tránh hoặc hạn chế tàn nhang cần tránh ánh nắng mặt trời một cách hiệu quả (hạn chế ra nắng từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều; bảo vệ các vùng da bệnh bằng trang phục, khăn, mũ). Sau đó có thể bôi những Thu*c làm nhạt màu các đốm nâu, hoặc sử dụng các biện pháp như laser, IPL theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Chế độ ăn giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C cần được chú ý bổ sung, nhất là với người có tàn nhang. Trong nước cốt chanh có chứa nhiều axit, một phần trong đó là axit ascorbic (vitamin C) - giúp làm nhạt màu các đốm nâu và lột nhẹ chất sừng trên bề mặt da. Tuy nhiên, do tính chất lâu dài trong việc điều trị các đốm nâu, tàn nhang, việc bôi nước cốt chanh thường xuyên có thể gây thay đổi độ axit và kiềm cho da, gây kích ứng da, đặc biệt với những người có làn da nhạy cảm.

Bác sĩ Bạch Sương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nuoc-cot-chanh-co-tri-duoc-tan-nhang-n5467.html)

Tin cùng nội dung

  • Tàn nhang và nốt ruồi là những điểm màu nâu và phẳng. Tàn nhang là những vết sắc tố nhỏ bằng đầu đinh gim xuất hiện ở người trẻ, nữ nhiều hơn nam và hay gặp ở những người có làn da trắng, mỏng.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Theo y học hiện đại, tàn nhang là do những rối loạn về nội tiết và các yếu tố gây căng thẳng thần kinh tạo nên.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Lá trầu không không chỉ giúp trị mụn mà còn giúp trị nám, tàn nhang một cách nhanh chóng.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Tàn nhang là do tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời hoặc phong tà xâm nhập, nguyên nhân bên trong thì liên quan nhiều với thận thủy bất túc
  • Tàn nhang là một bệnh da liễu thuộc vùng mặt, hay gặp ở phụ nữ thời kỳ mang thai hoặc tiền mãn kinh và nam giới giai đoạn trung lão niên. Ngoài ra còn gặp ở những người bị bệnh gan mật và một số bệnh mạn tính khác.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY