Dinh dưỡng hôm nay

Trình diễn những món ăn lịch sử nổi tiếng ở Chợ Lớn

(MangYTe)- Mới đây, UBND Quận 5, Grab và Outbox Consulting đã phối hợp tổ chức Lễ hội ẩm thực Bếp ăn Chợ Lớn (Chợ Lớn Kitchen), quy tụ những nét đẹp ẩm thực, khắc họa câu chuyện về lịch sử, tính cách của cộng đồng cư dân của khu vực Quận 5 - Chợ Lớn.

Lễ hội năm 2020 quy tụ 30 gian hàng bày bán các đặc sản ẩm thực Quận 5 - Chợ Lớn, phục vụ thực khách trải nghiệm món ăn tại chỗ hoặc mua mang về.

Đồng thời, xuyên suốt lễ hội, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động văn hoá khác, bao gồm: Biểu diễn nghệ thuật nấu ăn, Tự tay vào bếp, các trò chơi ẩm thực, các tiết mục văn nghệ.

Lấy lại vóc dáng sau Tết nhờ smartphone

(PLO)- Ngày xuân trôi qua, bạn nên dành thời gian để tập thể dục, đây là điều nên làm ngay sau khi cơ thể được nạp quá nhiều thức ăn giàu đạm.

Ra mắt dự án Chợ Lớn Kitchen. Ảnh: TIỂU MINH

Bên cạnh đó, người dân còn có thể chụp ảnh check-in tại các góc ảnh được thiết kế sắp đặt, kết hợp nét văn hoá đặc trưng của Quận 5 cùng phong cách trang trí ấn tượng theo xu thế hiện đại.

Ban tổ chức tham quan các gian hàng ẩm thực tại lễ hội. Ảnh: TIỂU MINH

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội, ban tổ chức đồng thời chính thức ra mắt ấn phẩm Sách ảnh Câu chuyện ẩm thực Chợ Lớn (Chợ Lớn Food Story Photobook).

Ấn phẩm giới thiệu 10 món ăn đặc trưng nhất khu vực Quận 5 - Chợ Lớn theo bình chọn của người dùng GrabFood, người dân Quận 5 cũng như các chuyên gia ẩm thực và văn hóa địa phương.

Cụ thể, 10 món ăn xuất hiện trong Sách ảnh bao gồm: Điểm tâm; Cơm gà Hải Nam; Hủ tiếu sa tế; Mì, hủ tiếu xào; Gà hấp muối; Vịt quay Bắc Kinh; Mì vịt tiềm; Sủi cảo; Phật nhảy tường; Chè mè đen.

Bên cạnh việc đặc tả các món ăn đặc trưng, Sách ảnh còn truyền tải câu chuyện của các chủ quán ăn tại khu vực, nhằm vinh danh các đầu bếp địa phương, những người đã duy trì và phát triển tinh hoa món ăn đậm chất Quận 5 - Chợ Lớn.

Các gian hàng ẩm thực thu hút khá nhiều thực khách. Ảnh: TIỂU MINH

Ông Jerry Lim, Đại diện Grab Việt Nam cho biết: “Không những ngày càng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, Grab và GrabFood còn mang đến nhiều sáng kiến, hoạt động ý nghĩa, nhằm tôn vinh văn hóa ẩm thực địa phương.”

Đầu tháng 1-2020, GrabFood đã chính thức mở rộng hoạt động đến Thanh Hoá, Vinh và Pleiku, trở thành nền tảng giao nhận thức ăn có mạng lưới lớn nhất Việt Nam, với 18 tỉnh thành.

Hơn 61% người dùng không lấy đồ nhựa khi đặt thức ăn qua mạng

(PLO)- Mới đây GrabFood đã triển khai chương trình "Giảm nhựa sống xanh" với mục đích chung tay cùng cộng đồng trong việc giảm rác thải nhựa khi đặt thức ăn.

TIỂU MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/trinh-dien-nhung-mon-an-lich-su-noi-tieng-o-cho-lon-883363.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc dùng Thu*c, chế độ ăn uống cũng một phần nào hỗ trợ người bệnh làm chậm quá trình tiến triển của căn bệnh nguy hiểm này.
  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY