Kinh tế xã hội hôm nay

Trong dịch Corona: Mua dưa hấu giúp nông dân phát miễn phí cho mọi người

Do ảnh hưởng bởi dịch Corona, dưa hấu của nhiều nông dân bị tồn đọng. Người phụ nữ ở TP.Đà Nẵng đã chi tiền triệu giải cứu hàng tấn dưa sau đó phát miễn phí cho người dân, du khách.

Mua dưa giúp nông dân rồi tặng lại cho mọi người

Sáng 11.2, người dân và du khách khi đi ngang đường Hà Bổng (P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) đã ngạc nhiên trước bãi Chị Nguyễn Thị Kim Cúc (trú số 25 Hà Bổng, P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) cho biết, dịch Corona khiến đầu ra của dưa hấu xuất bán sang Trung Quốc bị tồn đọng, người “Tôi muốn góp một phần sức để chia sẻ với người Theo ghi nhận vào lúc 14 giờ cùng ngày (11.2), người dân và du khách vui vẻ nhận Từ đó, người dân biết đến điểm phát dưa “Nhiều người đi ngang, không nhìn thấy tấm biển dưa miễn phí nên không dừng, chỉ lác đác vài người đi bộ dừng lại nhận dưa. Đến trưa, có nhiều người đến nhận dưa, nửa buổi chiều thì hết một tấn dưa. Ngày mai tôi sẽ tìm mua và Dừng xe, nhìn tấm biển phát dưa miễn phí, chị Nguyễn Thanh Trang (42 tuổi, hành nghề bán vé số) nhận trái dưa từ tay chị Cúc. Chị Trang vui vẻ nở nụ cười nói: “Tôi rất vui với hành động của người phụ nữ góp sức “giải cứu” dưa hấu giúp Người trẻ ở Đà Nẵng "giải cứu” hàng trăm tấn dưa

Những chuyến xe tải hạng nặng mang biển số Tây Nguyên lũ lượt nối đuôi đã vận chuyển hàng trăm tấn dưa hấu về TP.Đà Nẵng. Hỏi ra mới biết Câu lạc bộ "Bếp cơm vạn tình" và "Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng" đến tận vườn dưa hấu tại tỉnh Kon Tum để “giải cứu” dưa tồn đọng cho Anh Hồ Ngọc Thanh, Trưởng nhóm tình nguyện cho hay, dưa được thu mua từ Được biết, dưa được bán với giá 3.000 đồng - 5.000 đồng/kg. Các thành viên nhóm tình nguyện còn cho biết, ngoài những chi phí cho việc vận chuyển, bán hàng, số tiền lãi còn lại không nhiều. Nhóm này sẽ dùng số tiền lãi đó vào những hoạt động thiện nguyện của CLB "Bếp cơm vạn tình" và "Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng" sắp tới.

Giữa những lo lắng về dịch Corona, những hành động ấm tình người này đáng được ngợi khen. Người nông dân ngày qua ngày "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" được xã hội đồng cảm, sẻ chia, giúp đỡ càng cảm thấy được an ủi phần nào trong những lúc khó khăn như thế này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/trong-dich-corona-mua-dua-hau-giup-nong-dan-phat-mien-phi-cho-moi-nguoi-1181588.html)

Tin cùng nội dung