Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Trong thời gian niềng răng, chức năng giao tiếp có bị ảnh hưởng không?

Trong thời gian niềng răng, chức năng giao tiếp, phát âm có bị ảnh hưởng không? Nhiều bạn trẻ từ chối cơ hội niềng răng để cải thiện hàm răng chưa đều, chưa đẹp với lý do: Mình đang làm công việc phải giao tiếp nhiều thì niềng răng sẽ mất thẩm mỹ và giao tiếp khó khăn.

Ảnh minh hoạ

Bài viết tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên sâu về sẽ giúp bạn hiểu biết đầy đủ về phương pháp niềng răng, đặc biệt là làm rõ thắc mắc: Niềng răng có ảnh hưởng đến việc phát âm hay không, có ảnh hưởng đến người đang làm công việc phải giao tiếp nhiều không?

Niềng răng có ảnh hưởng tới giọng nói không?

Trước tiên là vấn đề phát âm và giọng nói trong thời gian niềng răng. Theo chia sẻ của nhiều bạn đã trải qua quá trình thì trong thời gian đầu đeo mắc cài, khay niềng hoặc khí cụ chỉnh nha có thể gây cộm, vướng víu và khó phát âm tròn vành, rõ chữ. Tuy nhiên thời gian này chỉ diễn ra trong khoảng 3 - 5 ngày đầu mới gắn mắc cài mà thôi.

Phải thừa nhận rằng giọng nói là một đặc ân thiêng liêng mà tạo hóa ban cho con người. Nó có thanh âm, ngữ điệu, cảm xúc riêng… Với những ai làm công việc giao tiếp nhiều thì giọng nói là tài sản vô cùng quan trọng. Chính vì thế, việc lo lắng ảnh hưởng đến giọng nói, khả năng phát âm là điều rất chính đáng.

Còn theo các bác sĩ có chuyên môn răng thì: “Niềng răng là phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả, giúp khắc phục các khiếm khuyết răng hô, móm, thưa, lệch lạc. Nhờ lực tác động của các dụng cụ răng sẽ di chuyển về đều và đúng vị trí trên cung hàm, đảm bảo khớp cắn, năng ăn nhai và vấn đề thẩm mỹ. Trong những ngày đầu đeo mắc cài, người niềng do chưa quen với những vật thể lạ trong miệng nên khi phát âm hoặc nói chuyện sẽ cảm giác cộm, vướng víu làm cho âm thanh phát ra không tròn đều”.

Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên mọi người nên yên tâm, việc phát âm ngượng nghịu chỉ diễn ra trong giai đoạn đầu. Sau khi các bộ phận môi, lưỡi, má… thích nghi với các dụng cụ thì việc phát âm và giao tiếp sẽ trở lại bình thường. Thế nhưng cũng phải lưu ý rằng khoảng thời gian này còn tùy thuộc vào khả năng thích nghi của mỗi người, thời gian trung bình từ 3 - 5 ngày, có người dài hơn khoảng 1 tháng.

Một điều quan trọng nữa mà các bạn cần biết là hàm răng đóng vai trò rất lớn trong việc thực hiện chức năng phát âm. Hàm răng đều giúp cho việc phát âm tròn vành rõ chữ hơn, đặc biệt là các âm cần sự tham gia nhiều của răng như: f, ph, l, v… Chính vì thế, sau khi không chỉ giúp bạn có hàm răng đều, tự tin, ăn nhai tốt mà còn cải thiện khả năng phát âm tròn đều hơn.

Công việc phải giao tiếp nhiều, niềng răng có ảnh hưởng không?

Đây là lo lắng thứ hai cần được các bác sĩ giải đáp. Việc mang một dàn mắc cài dày cộm trên răng đối với nhiều người sẽ ít thẩm mỹ, đặc biệt là các bạn đang làm công việc phải thường xuyên giao tiếp nhiều. Đây là lo lắng hoàn toàn chính đáng của các bạn, dù rất quan trọng nhưng trong tình thế công việc cần nhu cầu thẩm mỹ cao thì đây là vấn đề lớn cần phải giải quyết.

Thật may mắn khi các bạn trong thời buổi kỹ thuật được cải tiến nhiều, các phương pháp ngày càng đa dạng và đáp ứng nhu cầu khác nhau của người niềng. Niềng răng hiện đại có nhiều lựa chọn như mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mặt trong, không mắc cài…

tương tự niềng răng mắc cài kim loại nhưng có ưu thế thẩm mỹ hơn vì mắc cài bằng sứ có màu gần trùng với màu răng nên nhìn từ xa khó biết bạn đang đeo niềng. Đây là phương pháp niềng răng hiện đại vừa đảm bảo thẩm mỹ, vừa đáp ứng được hiệu quả và tương tự niềng răng mắc cài kim loại.

mặt lưỡi, có cấu tạo giống với mắc cài kim loại nhưng các mắc cài được gắn vào mặt trong thân răng, giúp khách hàng tự tin khi giao tiếp. Vừa đảm bảo được hiệu quả chỉnh nha, vừa đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ, không ảnh hưởng đến những bạn làm công việc giao tiếp nhiều. Bạn thấy phương pháp mặt trong này thích hợp với mình chứ?

hiện đại, hoàn toàn không dùng đến mắc cài để nắn chỉnh răng. Thay vào đó các khay niềng trong suốt có tác dụng nắn chỉnh răng về đều và đúng vị trí trên cung hàm. Với phương pháp không mắc cài, người niềng có thể hoàn toàn tự tin trong suốt thời gian niềng răng, không còn lo lắng ảnh hưởng đến thẩm mỹ khi giao tiếp.

Sao bạn phải từ bỏ cơ hội để thay đổi diện mạo, để xinh đẹp và tự tin hơn khi mà có vô vàn lựa chọn phù hợp cho mình. Thành quả sau thời gian niềng răng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/trong-thoi-gian-nieng-rang-chuc-nang-giao-tiep-co-bi-anh-huong-khong-n164641.html)

Tin cùng nội dung

  • Tài liệu hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Parkinson
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY