Khoa học hôm nay

Trứng chim cút sắp được đưa lên ấp ngoài vũ trụ

Nga dự kiến sẽ đưa trứng chim cút và lò ấp lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vào năm tới để nghiên cứu sự phát triển của phôi.

Theo ông Vladimir Sychev - Phó Giám đốc khoa học Viện các vấn đề y sinh của Viện hàn lâm khoa học Nga, thiết bị để nghiên cứu sự hình thành phôi đã được chế tạo riêng để đưa lên vũ trụ.

Thiết bị này bao gồm một máy ly tâm có khả năng hiển thị quá trình hình thành phôi cả trong tình trạng có trọng lượng nhân tạo và tình trạng không trọng lượng.

"vì quá trình này cần sử dụng đến formaldehyd, nên thiết bị phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các phi hành gia", ông sychev cho hay.

Vị chuyên gia này cho biết trứng và lò ấp lẽ ra đã được đưa lên ISS trong năm nay. Tuy nhiên kế hoạch này bị hoãn sang năm 2021 vì nó có liên quan tới việc phóng mô-đun mới của Nga mang tên "Nauka".

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/trung-chim-cut-sap-duoc-dua-len-ap-ngoai-vu-tru-20200528190057808.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chim cút, tên khoa học: Coturnix japonica Temminck. et Schlegel., họ Trĩ là loài chim nhỏ, nặng khoảng 110 - 130g. Y dược học cổ truyền dùng thịt chim và trứng chim làm Thuốc.
  • Tiêu chảy là chứng bệnh hay gặp ở trẻ nhỏ. Nguyên nhân gây bệnh có thể do ăn uống, bị nhiễm khuẩn làm ảnh hưởng đến công năng hoạt động của tỳ vị nên gây bệnh.
  • Cháo lá sen có tác dụng làm thanh nhiệt, mát huyết, bổ âm, sinh tân, tiêu viêm, hết ngứa: Lá sen nửa tàu, cho vào cùng gạo nấu nhừ thành cháo, ăn ngày 1 đến 2 lần. Cần ăn một thời gian.
  • Tùy hoàn cảnh và điều kiện cụ thể, các bậc phụ huynh có thể lựa chọn và chế biến các món ăn - bài Thu*c (dược thiện) có tác dụng bồi bổ sức khỏe nói chung và trí não nói riêng cho con em mình trong kỳ thi.
  • Những thực phẩm đông lạnh không được đóng khuôn công nghiệp, mà sử dụng cách đóng thủ công, sẽ không có gói nào giống gói nào.
  • Chiếc máy tính của bạn là công cụ làm việc hàng ngày và cũng là thiết bị giải trí. Hãy giữ nó luôn hoạt động tốt và có tuổi thọ lâu dài hơn.
  • Một tuần trở lại đây, người dân Hà Nội đổ xô mua loại quả lạ có tên gọi thanh mai được bày bán tràn lan trên khắp các đường phố, để ngâm nước và ăn giải khát.
  • Thực phẩm lưu trữ quá hạn trong tủ lạnh dễ gây nguy cơ nhiễm độc sang các thực phẩm khác
  • Các bà nội trợ bận rộn thường làm nhiều món một lúc rồi cất vào tủ lạnh ăn dần nhưng không phải ai cũng biết làm nóng thức ăn đúng cách đâu nhé.
  • Chúng ta thường căn cứ vào thói quen và sở thích để lựa chọn ăn trứng nào, mà ít ai biết được thành phần dinh dưỡng và công dụng của từng loại cụ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY