Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trung Quốc: 40.171 ca mắc bệnh, 908 người Tu vong vì 2019-nCoV

(MangYTe) Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 8h00 phút ngày 10/2 thế giới ghi nhận 40.553 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra, trong đó tại Trung Quốc đại lục là 40.171 ca.

Tại tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) phát hiện thêm 2.618 ca nhiễm mới, bao gồm 1.921 ca tại thành phố Vũ Hán nơi được xem là điểm khởi phát virus từ một chợ bán động vật hoang dã vào đầu tháng 12/2019 nâng tổng số ca nhiễm bệnh trên toàn tỉnh đến nay là 29.631 ca.

Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) sau đó cũng thông báo số ca Tu vong mới trên toàn Trung Quốc đại lục là 97, nâng tổng số người ch*t lên 908 người.

Như vậy, tổng số ca Tu vong vì nCoV trên toàn cầu hiện là 910, trong đó có hai trường hợp được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục là một người ở Philippines và một người 39 tuổi ở Hong Kong. Con số này đã vượt số ca Tu vong vì đại dịch SARS năm 2002-2003 là 813 người.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/trung-quoc-40171-ca-mac-benh-908-nguoi-tu-vong-vi-2019-ncov-post73502.html)

Tin cùng nội dung

  • Một nhà khoa học Mỹ quả quyết, chứng trầm cảm nên được tái định nghĩa là một căn bệnh truyền nhiễm, thay vì một rối loạn cảm xúc.
  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY