Kinh tế xã hội hôm nay

Trung Quốc bắt đầu công bố các ca mắc Covid-19 không triệu chứng từ 1/4

Trung Quốc sẽ chính thức thông báo các ca mắc Covid-19 không triệu chứng từ ngày mai (1/4) trong các số liệu thống kê về dịch bệnh hàng ngày.

Trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát mạnh tại Vũ Hán, Trung Quốc chủ yếu tập trung chữa trị cho những ca bệnh có triệu chứng, những trường hợp không triệu chứng không được đưa vào số liệu thống kê và chỉ được phát hiện qua xét nghiệm chủ động.

Ảnh minh họa: France24

Đến nay, khi công tác phòng chống dịch bước sang giai đoạn mới với trọng tâm là ngăn ngừa bệnh xâm nhập từ bên ngoài và bùng phát trở lại trong nước, các ca bệnh không triệu chứng dần cho thấy những rủi ro tiềm ẩn.
Ông Vương Hồng Vũ, bác sỹ chuyên khoa hô hấp của Trung Quốc cho biết: "Những bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng hiện là một nhóm tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm lớn. Vì những người bệnh này không có triệu chứng nên không đề cao sự cảnh giác, không cách ly, cũng không giữ khoảng cách với người xung quanh, do vậy rất nguy hiểm."

Trước đó, theo nhận định của ông Trương Văn Hồng, Trưởng nhóm chuyên gia cao cấp về Covid-19 của thành phố Thượng Hải, SARS-CoV-2 có thể là loại virus "khó đối phó nhất trong lịch sử loài người" khi có khả năng ẩn mình trong những bệnh nhân không triệu chứng. Ông cho biết, virus này có thể tồn tại trong cơ thể người bệnh tới hơn 3 tuần trong khi không hề khiến họ phát bệnh suốt 14 ngày nhiễm virus và họ vẫn có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng đã 2 lần nhắc đến các ca bệnh không triệu chứng và yêu cầu các cơ quan y tế nước này đặc biệt quan tâm đến những trường hợp này để có những biện pháp phòng ngừa hữu hiệu.

Theo số liệu Trung Quốc vừa công bố, tính đến hết ngày 30/3, nước này đã tiến hành theo dõi y tế cho 1541 bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng, trong đó có tới 205 người là các ca nhập cảnh. Như vậy, có thể thấy, số trường hợp không triệu chứng chiếm tới hơn 1/4 trong tổng số 771 ca bệnh xâm nhập của Trung Quốc tính đến thời điểm này.

Theo VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/trung-quoc-bat-dau-cong-bo-cac-ca-mac-covid-19-khong-trieu-chung-tu-1-4-20200331230021721.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY