Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trung Quốc bùng phát cúm gia cầm H5N1 cạnh tâm dịch bệnh do virus Corona

(MangYTe) - Theo Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, quốc gia này đã phát hiện ra ổ dịch cúm gia cầm H5N1 tại một trang trại nằm ở TP Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam.

 Trung Quốc đối diện đại dịch kép từ cúm gia cầm H5N1 sau virus Corona

Trang trại được phát hiện có 7.850 con gà, đến nay, đã có 4.500 con bị ch*t. Ngoài ra, còn nhiều trang trại khác có gia cầm mắc bệnh. Chính quyền địa phương đã tiến hành tiêu hủy hàng vạn gia cầm. Dù vậy, chưa có thông tin về việc virus H5N1 Hồ Nam xuất hiện trên người.

Thông tin về dịch cúm gia cầm được công bố trong bối cảnh chính quyền Trung Quốc vẫn đang huy động mọi nguồn lực để kiểm soát virus Corona chủng mới gây nên bệnh viêm phổi lạ ở Hồ Bắc, tỉnh nằm sát ngay Hồ Nam.

Virus H5N1 gây nên bệnh hô hấp nghiêm trọng ở gia cầm và có khả năng lây nhiễm cho con người. Virus này lần đầu được phát hiện năm 1996 tại Trung Quốc và có thể làm gia cầm ch*t hàng loạt.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, virus H5N1 có thể lây từ người qua người, dù việc lây nhiễm không phải là dễ dàng. Hầu hết các ca người nhiễm virus H5N1 đều do một thời gian dài tiếp xúc với gia cầm nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, cúm gia cầm cũng gây ra tỷ lệ Tu vong cao với người trong 15 năm qua, thậm chí là nguy hiểm gấp nhiều lần so với đại dịch SARS và chủng mới virus Corona gây ra.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/trung-quoc-bung-phat-cum-gia-cam-h5n1-canh-tam-dich-benh-do-virus-corona-363951.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY