Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Trung Quốc dùng phim hoạt hình nhạo báng Mỹ

Hãng tin Tân Hoa Xã gần đây đăng tải một đoạn phim hoạt hình nhạo báng cách Mỹ phản ứng với đại dịch COVID-19.

Đoạn phim mang tên “Once Upon a Virus”, trong đó có một nhân vật giống chiến binh đất nung đeo khẩu trang và một nhân vật là Nữ thần tự do. Khi chiến binh đất nung nói: “Chúng tôi phát hiện một virus mới”, Nữ thần tự do đáp lại: “Thì sao? Chỉ là cúm thôi mà”. Sau đó ứng với từng mốc thời gian thì Nữ thần tự do lặp lại những phát ngôn đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh mà Tổng thống Donald Trump từng đưa ra.

Phim còn đề cập đến cuộc khẩu chiến về COVID-19, nhân vật Nữ thần tự do cáo buộc chiến binh đất nung nói dối và cung cấp thông tin sai lệch, đồng thời tuyên bố: “Chúng tôi luôn đúng, mặc dù mâu thuẫn với chính mình”.

Nhiều nhà ngoại giao Trung Quốc đã chia sẻ lại đoạn phim. Đoạn phim này cũng đã nhận phản ứng trái chiều từ mạng xã hội.

Đây không phải lần đầu tiên phim hoạt hình được sử dụng làm “vũ khí” trong căng thẳng Mỹ - Trung. Kênh truyền hình nước ngoài CGTN của Trung Quốc từng đưa một đoạn phim nội dung nói về thiệt hại mà nông dân trồng đậu tương Mỹ, Tổng thống Trump và đảng Cộng hòa phải hứng chịu khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới tiến hành chiến tranh thương mại.

Trung Quốc đang hứng chịu cáo buộc che đậy cũng như cung cấp thông tin sai lệch khi COVID-19 ở giai đoạn đầu khiến dịch bệnh lây lan mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu. Một báo cáo tình báo từ Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS) xác định chính quyền Bắc Kinh giữ kín thông tin về mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh để có thời gian tích trữ vật tư y tế.

Cẩm Bình (theo Reuters, New China TV)

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/quoc-te-c-185/chuyen-dong-c-213/trung-quoc-dung-phim-hoat-hinh-nhao-bang-my-137654.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY