Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trung Quốc giới thiệu bộ dụng cụ thử virus corona trong vòng 15 phút

Theo Phòng Khoa học và Công nghệ của thành phố Vô Tích, bộ dụng cụ thử mới có hiệu quả cao phát hiện virus, cho kết quả trong vòng 8 đến 15 phút, rất dễ sử dụng và vận chuyển.

Chuyển bệnh nhân nhiễm tới bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 25/1/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Các chuyên gia tại thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc đã phát triển thành công một bộ dụng cụ thử acid nucleic để phát hiện nhanh chủng mới (

Vì vậy, cơ quan này tin tưởng đây sẽ là công cụ quan trọng trong phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh.

[Cách ly 2 bệnh nhân nghi nhiễm virus corona tại Nghệ An và Bến Tre]

Đây là kết quả của công trình hợp tác giữa các chuyên gia từ Viện Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Trung Quốc và một công ty công nghệ cao có trụ sở tại Vô Tích.

Hiện nay, giới chức Trung Quốc đã cấp phép sản xuất hàng loạt bộ dụng cụ thử này.

Công ty sản xuất cho biết có thể làm ra các bộ dụng cụ để sử dụng cho khoảng 4.000 người/ngày.

Những bộ đầu tiên đã được đưa tới sử dụng tại các bệnh viện ở tỉnh Hồ Bắc, nơi đầu tiên phát hiện dịch bệnh viêm phổi do nhiễm virus nCoV.

Dịch viêm phổi do nhiễm virus nCoV xuất hiện đầu tiên ở thành phố Vũ Hán (Wuhan), miền Trung của Trung Quốc, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, từ cuối tháng 12/2019.

Tính đến sáng 31/1, trên toàn thế giới đã có 9.805 ca nhiễm bệnh ở 22 quốc gia và vùng lãnh thổ và 214 người Tu vong vì dịch bệnh này.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu vì dịch bệnh từ rạng sáng 31/1 (theo giờ Hà Nội).

Chính phủ nhiều quốc gia đã chỉ đạo tăng cường các biện pháp ngăn ngừa và

Trong cuộc họp kín với Thủ tướng Chung Sye-kyun hôm 31/1, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in yêu cầu Nội các nước này thực hiện các biện pháp ứng phó khẩn cấp trong bối cảnh quốc gia này tới nay đã ghi nhận 11 ca nhiễm bệnh.

Ông Moon cũng khuyến khích các biện pháp trấn an dư luận, giảm thiểu tâm lý lo lắng thái quá về tình hình dịch bệnh.

Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, Bộ trưởng Giao thông nước này Anthony Loke cho biết Chính phủ Malaysia hiện vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc áp đặt lệnh cấm toàn bộ các chuyến bay đến từ Trung Quốc.

Theo Bộ trưởng Anthony, dù WHO đã công bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu, song Chính phủ Malaysia không thể cấm tất cả các chuyến bay từ Trung Quốc, do lo ngại những tác động khác.

Ông cũng cho biết hiện có nhiều công dân Trung Quốc đang ở tại Malaysia trong khi nhiều người Malaysia cũng đang ở Trung Quốc và muốn trở về nước.

Cho đến nay, Malaysia mới chỉ đưa ra lệnh cấm tạm thời đối với các công dân Trung Quốc đến từ tâm dịch Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc và khu vực lân cận tỉnh này.

Cùng ngày, Bộ Y tế Malaysia ra thông báo khẳng định quốc gia này đã thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh lây lan kể từ trước khi WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu và sẽ xem xét đưa ra thêm các biện pháp phòng chống khác nếu cần thiết. Malaysia sẽ hợp tác với các quốc gia ASEAN khác để chống lại dịch bệnh.

Cách đây ít hôm, Malaysia đã tạm dừng cấp thị thực cho các du khách đến từ tỉnh Hồ Bắc và quyết định này hiện vẫn có hiệu lực. Malaysia tuyên bố ca nhiễm bệnh đầu tiên trên lãnh thổ nước này hôm 25/1./.

Lê Ánh-Hoàng Nhương (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm phổi cấp do Virus Corona

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-gioi-thieu-bo-dung-cu-thu-virus-corona-trong-vong-15-phut/620743.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Có một thực trạng đang thu hút sự chú ý của người dân trong thời gian gần đây, đó là sự tràn lan các loại hàng hoá tiêu dùng, gia công chất lượng kém có xuất xứ từ Trung Quốc
  • Với áp lực phải trở nên xinh đẹp, nhưng không có đủ tiền thực hiện các ca thẩm mỹ đắt đỏ như nâng mí mắt, mũi và gọt hàm có giá tới hàng chục đến cả trăm triệu đồng, hiện rất nhiều các bạn trẻ làm theo trào lưu “tự thẩm mỹ”.
  • Các sản phẩm dụng cụ y tế gia đình như máy đo huyết áp, nhiệt kế điện tử rất phổ biến ở thị trường, tuy nhiên người sử dụng cần lưu ý cách dùng
  • Nhiều độc giả cho rằng, người nông dân đang dùng chiêu “gậy ông đập lưng ông”. Họ đang tỉa, bán cho các thương nhân này số bông thanh long không có khả năng đậu quả.
  • Thực phẩm nhiễm độc ở Trung Quốc nhiều khôn xiết, Việt Nam là một thị trường tiêu thụ rất mạnh hàng hóa sản phẩm từ Trung Quốc, cho nên tránh làm sao cho khỏi hàng nhiễm độc.
  • Một em bé sơ sinh đã lấy nước mắt bao người ở TQ sau khi gan của em được lấy để cứu sống người bạn 10 tháng tuổi.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Chào mangyte, Tôi vừa bị đột quỵ tháng trước, đã được điều trị tạm ổn tại bệnh viện rồi. Bác sĩ dặn về nhà cần tập vật lý trị liệu tiếp. Nhưng tôi làm công việc kinh doanh, rất bận rộn nên không thể tập VLTL trong giờ hành chính được. Nhờ mangyte giới thiệu giúp tôi có thể tập VLTL ngoài giờ ở đâu uy tín, giá cả thế nào? Nếu mời kỹ thuật viên đến tập tại nhà có được không? Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Đức Cường – Q. Tân Phú, TPHCM)
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY