Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hoá Hà Nội đem lại cơ hội chăm sóc sức khỏe theo chuẩn châu Âu

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hoá Hà Nội là nơi áp dụng được những kỹ thuật mới, hợp tác được với bệnh viện, trung tâm y học lớn trong và ngoài nước, điều trị được những ca bệnh nặng và khó giúp người dân không phải ra nước ngoài điều trị mà vẫn được hưởng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Chiều 18/12, trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hoá hà nội, bv xanh pôn đã tổ chức sơ kết 2 năm hoạt động. tới dự có ủy viên trung ương đảng, phó bí thư thành ủy, chủ tịch ubnd tp hà nội nguyễn đức chung; phó chủ tịch ubnd tp hà nội ngô văn quý; gs.ts nguyễn viết tiến - thứ trưởng bộ y tế, trưởng ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương nguyễn quốc triệu, gs joel leroy (đến từ ch pháp) - chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật tiêu hóa, người đặt nền móng xây dựng từ những ngày đầu tiên cùng đông đảo các gs, nhà khoa học đầu ngành tiêu hóa thế giới.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi sơ kết

Phát biểu tại buổi lễ, chủ tịch ubnd tp hà nội nguyễn đức chung cho biết, qua 2 năm hoạt động, đang đi đúng hướng so với những mục tiêu ban đầu đã định. đây là nơi đã ứng dụng và chuyển giao các công nghệ mới từ các trung tâm khám chữa bệnh tiên tiến nhất trên thế giới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. nhiều kỹ thuật lần đầu tiên được ứng dụng cho các bệnh nhân việt nam có hiệu quả cao. nơi đây cũng là nơi đào tạo nguồn nhân lực, các bác sĩ chuyên sâu để phục vụ khám chữa bệnh cho người dân của thành phố hà nội và trên cả nước.

Thành lập tháng 11-2016, sau hai năm hoạt động, đã tiếp đón trên 45.000 lượt người bệnh đến khám. riêng trong năm 2018, trung tâm tiếp đón gần 27.000 lượt khám, đạt trung bình 130 bệnh nhân/ngày, tăng 30% so với năm 2017. đến nay khu nội trú đã tăng lên 42 giường vào năm 2018, trung tâm tiếp đón gần 2.500 lượt bệnh nhân điều trị nội trú với 10.000 ngày điều trị, tăng gấp 2 lần so với năm 2017.

Gs joel leroy là một trong những người đặt nền móng đầu tiên xây dựng cho biết: “ tôi rất xúc động và hạnh phúc khi được làm việc ở đây cùng các bạn. kết quả có được ngày hôm nay không phải là của tôi mà của tất cả các bạn. tôi còn nhớ cách đây 2 năm chủ tịch nguyễn đức chung đã có ý tưởng và mong muốn xây dựng một trung tâm như hiện nay, và chúng tôi chỉ là những người thực hiện mong muốn đó. nói như vậy để thấy có sự ủng hộ quan trọng như thế nào, cũng như chiến thắng của đội tuyển bóng đá việt nam vừa qua có được cũng là nhờ sự ủng hộ của người hâm mộ”. ông leroy nhấn mạnh: “tôi vẫn nhớ và đang làm theo mục tiêu mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiêu chuẩn châu âu tới người dân hà nội”.

GS.TS Nguyễn Viết Tiến phát biểu tại buổi lễ

Phó Giám đốc Sở y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho hay, trong 2 năm qua số bệnh nhân thực hiện phẫu thuật tăng rõ rệt từ 14 đến trên 280 bệnh nhân/tháng với sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài, các chuyên gia đầu ngành ngoại khoa của các bệnh viện trung ương tại Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn về lĩnh vực tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương chỉnh hình…

Bên cạnh đó, Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội đã triển khai chương trình tầm soát, sàng lọc sớm ung thư hệ tiêu hóa miễn phí cho người trên 40 tuổi. Tính đến tháng 11-2018, chương trình đã được triển khai tại 26 quận, huyện và 264 xã, phường với tổng số 380.182 test. Kết quả, có 20.103 test dương tính (5,29%). Hơn 70% số người có kết quả dương tính đã chủ động đi nội soi và điều trị… Trong giai đoạn tiếp theo, Trung tâm sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển công nghệ sàng lọc ung thư phổi và phấn đấu đưa chương trình tầm soát ung thư vào danh mục chi trả của bảo hiểm y tế.

Thứ trưởng bộ y tế nguyễn viết tiến đánh giá ý tưởng thành lập là rất táo bạo. “đây là mô hình điểm, hay cần nhân rộng. cần phát triển thêm để tầm soát thêm các bệnh ung thư khác. tôi tin tưởng chủ tịch ubnd tp hà nội sẽ chỉ đạo để các bệnh viện của hà nội phát triển hơn nữa”, thứ trưởng bộ y tế nói.

Nhân rộng mô hình “không phong bì”

Chủ tịch nguyễn đức chung cho biết, tại lần đầu tiên ở thủ đô triển khai áp dụng cơ chế thí điểm thuê cán bộ quản lý. dù hoạt động với mô hình gọn nhẹ gồm 72 nhân viên và 1 giám đốc, không có phó giám đốc nhưng đã hoàn thành khối lượng không nhỏ, phát huy hiệu quả cao trong công tác khám chữa bệnh, phục vụ người dân.

GS Jean Leroy được Trường Đại học Y Hà Nội trao danh hiệu GS Danh dự

Chủ tịch UBND TP cho rằng, Trung tâm cũng là mô hình đầu tiên áp dụng thành công quy trình khám trọn gói một đơn giá, đây là mô hình “nói không với phong bì”, công khai minh bạch trong sử dụng các dịch vụ y tế và cung cấp dịch vụ y tế trọn gói, đã tạo nên sự hài lòng cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Điểm nổi bật của mô hình khám chữa bệnh đang áp dụng tại đây là kết hợp chữa bệnh chuyên sâu và phòng bệnh.

8 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội

Chủ tịch ubnd tp đề nghị bộ y tế quan tâm, hỗ trợ cơ chế mua bán và chuyển giao công nghệ mới trong khám chữa bệnh và triển khai rộng rãi các phương pháp tiên tiến này nhằm giảm chi phí, thời gian chữa bệnh của người dân, giúp người dân tiếp cận những tiến bộ mới nhất trên thế giới để sức khỏe.

4 tập thể vinh dự nhận được Bằng khen của UBND TP Hà Nội

Nhân dịp này, trường đại học y hà nội đã trao cho gs joel leroy, quốc tịch pháp, nhà sáng lập và cố vấn là gs danh dự của trường đại học y hà nội để ghi nhận những đóng góp của gs joel leroy trong việc xây dựng và phát triển trung tâm. chủ tịch ubnd tp hà nội cũng trao tặng bằng khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân của bv đa khoa xanh pôn, vì đã có đóng góp xuất sắc trong công tác.

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nguoi-benh-bhyt-cung-duoc-kham-va-dieu-tri-tai-trung-tam-ky-thuat-cao-va-tieu-hoa-ha-noi-n151862.html)

Tin cùng nội dung

  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY