Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Trung tâm Y tế huyện Giao Thủy: Không ngừng nêu cao tinh thần trách nhiệm

Nhằm thực hiện tốt công tác dự phòng và khám chữa bệnh cho nhân dân, thời gian qua cán bộ, y bác sỹ Trung tâm Y tế huyện nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng học hỏi trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, tập trung nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh với mục tiêu để “Hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Trung tâm y tế huyện giao thủy đã thực hiện được nhiều kỹ thuật mới như xét nghiệm cận lâm sàng chẩn đoán ung thư sớm, triển khai kỹ thuật gây mê hồi sức, mổ phẫu thuật nội soi lĩnh vực sản khoa như u nang buồng trứng, mổ chửa ngoài tử cung và chửa ngoài tử cung vỡ, mổ đẻ lần 2…, mổ cắt tử cung bán phần. mổ viêm phúc mạc ruột thừa, nội soi dạ dày thực quản lấy dị vật, nội soi trực tràng hậu môn thắt trĩ, chiếu đèn điều trị vàng da sơ sinh...

Hiện nay trung tâm y tế huyện giao thủy có quy mô trên 200 giường bệnh, 16 khoa, phòng chuyên môn. trong tổng số trên 150 cán bộ, viên chức của đơn vị có hơn 40 bác sĩ. để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ giao, đơn vị đã triển khai tới từng khoa phòng chuyên môn kế hoạch cụ thể.

Trong đó, công tác y tế dự phòng được triển khai đồng bộ hiệu quả từ huyện tới cơ sở. các chương trình tiêm chủng mở rộng, phòng chống dịch bệnh triển khai quyết liệt nên số trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng đạt trên 95%, trên địa bàn không có dịch bệnh lớn xảy ra. cùng với quan tâm triển khai tốt công tác y tế dự phòng. việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, được đơn vị đặc biệt quan tâm, trung tâm đã ưu tiên phát triển nguồn nhân lực, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ tiếp tục được đào tạo nâng cao trình độ và tay nghề, đủ khả năng làm chủ các trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân.

trung tâm y tế huyện giao thủy

Để hướng tới sự hài lòng của người bệnh, cùng với sửa chữa, cải tạo nâng cấp cơ sở vật chất, cải tiến chất lượng khám, chữa bệnh, trung tâm y tế huyện thường xuyên thực hiện ký cam kết với cán bộ y bác sỹ về thực hiện quy tắc ứng xử của nhân viên y tế, triển khai tập huấn về thay đổi phong cách thái độ phục vụ người bệnh, cải tiến khoa khám bệnh và các khoa khác nhằm đem lại sự hài lòng của người bệnh, đơn giản các thủ tục hành chính.

Trung tâm cũng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là ứng dụng phần mềm quản lý hồ sơ bệnh án bệnh nhân (mạng LAN) để quản lý người bệnh từ khâu khám bệnh đến khi ra viện và quá trình theo dõi bệnh nhân... để giảm thiểu việc đi lại, phiền hà cho người bệnh. Vào những thời điểm bệnh nhân đến khám đông, đơn vị tăng cường nhân lực cho khoa Khám bệnh, bố trí thêm bàn khám khi đông bệnh nhân, xây dựng quy trình khám, chữa bệnh cho bệnh nhân có thẻ BHYT và bệnh nhân không có thẻ BHYT nhằm giảm thời gian chờ đợi khám.

Tại khoa khám bệnh và các buồng bệnh của trung tâm đều có số điện thoại đường dây nóng, hòm thư góp ý phản ánh ý kiến của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân với ban lãnh đạo trung tâm về ý thức, thái độ của y, bác sĩ, từ đó để các khoa và trung tâm có biện pháp chấn chỉnh kịp thời. ngoài ra, đơn vị còn triển khai hiệu quả các phong trào thi đua thực hiện 12 điều y đức của bộ y tế, nâng cao tinh thần phục vụ, tạo niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. tập trung xây dựng cơ quan văn hóa, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, bố trí hệ thống ghế ngồi thuận tiện cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ngồi chờ tại các buồng khám, nơi đón tiếp.

Tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của đơn vị ngày càng được nâng lên, tạo niềm tin đối với bệnh nhân đến khám và điều trị. trung bình mỗi ngày tại trung tâm y tế huyện khám cho khoảng 270-300 bệnh nhân, trong đó bệnh nhân có thẻ bhyt chiếm trên 70%. số lượng bệnh nhân điều trị nội trú tăng cao, có ngày lên tới gần 300 bệnh nhân. năm 2019, đơn vị điều trị nội trú cho gần 17 nghìn lượt bệnh nhân đạt 120% kế hoạch năm.

Với sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ y bác sỹ trung tâm y tế hi vọng trong thời gian tới đây bệnh nhân trên địa bàn sẽ được khám, điều trị bệnh với các phương pháp, kỹ thuật cao; đặc biệt là đối với những bệnh nhân nghèo không có điều kiện chuyển tuyến trên sẽ được điều trị tại cơ sở. qua đó góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn ngày một tốt hơn.

Lâm Oanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/trung-tam-y-te-huyen-giao-thuy-khong-ngung-neu-cao-tinh-than-trach-nhiem-72579.html)

Tin cùng nội dung

  • Trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận tạng hiến và điều phối nguồn hiến, ghép để các bệnh viện thuận lợi hơn trong việc ghép tạng cho người bệnh.
  • Sáng 29/6, Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đã chính thức được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY