Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trung úy công an hiến máu cứu sản phụ

Hà Tĩnh-Trung úy Phan Văn Lực, công an huyện Hương Khê, hiến một đơn vị máu truyền cho sản phụ bị đờ tử cung sau khi sinh mổ, tối 12/4.

Sản phụ 42 tuổi ở xã Hương Thủy, huyện Hương Khê, mang thai khoảng 42 tuần, đã quá ngày dự sinh, đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê trong tình trạng cạn ối. Bác sĩ mổ đón bé trai nặng 3,1 kg chào đời.

Trung úy Lực hiến máu, tối 12/4. Ảnh: Hùng Lê

Sau khi sinh, sản phụ bị tụt huyết áp, tử cung co nhồi kém, chảy máu, khó cầm máu. Kíp trực xác định bệnh nhân bị thiếu máu, mổ cắt tử cung để cầm máu. Sản phụ phải truyền khoảng 2-3 đơn vị máu để hồi phục, nếu không sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh tồn.

Lúc này lượng máu dự trữ của bệnh viện còn ít, cần huy động thêm máu sống để cấp cứu bệnh nhân. Trung úy Lực đã tới bệnh viện hiến một đơn vị máu (250 ml) truyền cho sản phụ.

Bác sĩ Lê Đăng Liên, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, cho biết ngoài máu của trung úy Lực, người nhà bệnh nhân cũng hiến thêm một đơn vị máu đủ truyền. Ngày 13/4, sản phụ đã tỉnh, mọi chỉ số tốt, đang được theo dõi tại bệnh viện.

Trung úy lực có 10 lần hiến máu nhân đạo.

Đức Hùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/trung-uy-cong-an-hien-mau-cuu-san-phu-4262410.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY