Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, chuyên gia nước ngoài phải xét nghiệm COVID-19

(MangYTe) - Chuyên gia người nước ngoài vào Việt Nam phải đảm bảo đã được xét nghiệm COVID-19 bằng kỹ thuật PCR thời gian từ 3 đến 7 ngày trước khi nhập cảnh.

Ngày 24/7, ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống covid-19 ban hành công văn về việc tăng cường đảm bảo phòng chống dịch covid-19 cho chuyên gia ngước ngoài nhập cảnh vào việt nam làm việc.

Công văn nêu rõ, hiện nay số trường hợp chuyên gia nước ngoài (nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp…) nhập cảnh vào việt nam làm việc có xét nghiệm dương tính với virus corona có xu hướng gia tăng.

Để tạo điều kiện và hỗ trợ cho chuyên gia được nhập cảnh nhưng vẫn phải đảm bảo thực hiện nghiêm an toàn phòng, chống dịch bệnh, ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh covid-19 đề nghị các bộ, ngành và ubnd các tỉnh, thành phố thông báo cho các đơn vị mời chuyên gia vào làm việc phải đảm bảo chuyên gia được xét nghiệm covid-19 bằng kỹ thuật real time-pcr trong thời gian từ 3 đến 7 ngày trước ngày nhập cảnh vào việt nam.

Xét nghiệm này phải được thực hiện tại phòng xét nghiệm do chính phủ phê duyệt hoặc thuộc hệ thống phòng xét nghiệm của tổ chức y tế thế giới.

Chuyên gia có bảo hiểm y tế quốc tế hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia cam kết chi trả chi phí điều trị trong trường hợp bị mắc covid-19.

Đơn vị mời chuyên gia chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng chống dịch covid-19 khi mời chuyên gia vào làm việc; tạo điều kiện cho chuyên gia hoàn thiện các thủ tục để vào làm việc tại việt nam.

Ban chỉ đạo cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm về việc hỗ trợ cho người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quán lý doanh nghiệp nhập cảnh việt nam đề làm việc.

Theo ban chỉ đạo, công văn này không áp dụng đối với các chuyên gia đã có vé và sẽ nhập cảnh vào việt nam trước ngày 5/8/2020.

Video: Đưa người thân của bệnh nhân nghi mắc COVID-19 đi cách ly

Phạm Quý

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/truoc-khi-nhap-canh-vao-viet-nam-chuyen-gia-nuoc-ngoai-phai-xet-nghiem-covid-19-ar559579.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY