Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Truyền 4 lít máu cứu bệnh nhân vỡ tim

Quảng Ninh-Người đàn ông 58 tuổi bị xe đẩy đập mạnh vùng ngực dẫn đến vỡ tim, tình trạng nguy kịch.

Người bệnh được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy trong tình trạng đau tức dữ dội, bầm dập vùng trước ngực. Kíp bác sĩ đánh giá chấn thương nghi ngờ vỡ tim, lập tức chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh. 12 thành viên từ các kíp gây mê, vận hành tim phổi máy và phẫu thuật viên được huy động để gấp rút chuẩn bị cho ca mổ tim hở khẩn cấp.

Tại khoa Hồi sức tích cực, bệnh nhân được đặt ống nội khí quản, đặt đường truyền vào động tĩnh mạch trung tâm, chụp cắt lớp lồng ngực đánh giá lại vùng tim bị tổn thương. Cùng lúc, tại khu mổ tim, các kíp phẫu thuật, tim phổi máy nhân tạo, gây mê hồi sức chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị và phương tiện.

Ê kíp ghi nhận xương ức bệnh nhân bị gãy dập, rách màng tim và màng phổi, khoảng 1.000 ml máu cục và máu loãng tràn ở màng tim, sau xương ức và màng phổi phải. Nhóm phẫu thuật tiếp tục mở màng tim thấy tâm nhĩ phải bị vỡ. Nhờ hệ thống tim phổi nhân tạo (ECMO) hỗ trợ, các bác sĩ khâu phục hồi tổn thương tim, xử trí lấy máu cục màng phổi, đặt dẫn lưu, đóng ngực và kết thúc ECMO. Bệnh nhân được truyền bổ sung hơn 4 lít máu trong ca mổ.

Các bác sĩ ngày 17/11 thông tin sức khỏe người bệnh ổn định sau 2 ngày hậu phẫu.

Bệnh nhân tỉnh táo, tự ngồi dậy tập thở với sự hỗ trợ của được nhân viên y tế, sau phẫu thuật. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ phạm việt hùng, trưởng khoa ngoại, cho biết vỡ tim thường tổn thương phức tạp, ca phẫu thuật cần sử dụng máy tim phổi nhân tạo thay thế. bệnh nhân trong quá trình phẫu thuật vỡ tim có tỷ lệ t* vong rất cao, đặc biệt là các tổn thương lớn.

Tỉnh dậy sau cơn thập tử nhất sinh, bệnh nhân vui mừng cảm ơn các bác sĩ vì "được sống lần nữa".

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/truyen-4-lit-mau-cuu-benh-nhan-vo-tim-4387650.html)

Chủ đề liên quan:

khám chữa bệnh quảng ninh vỡ tim

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Thủ tướng yêu cầu rà soát lại Quy hoạch cảng hàng không Quảng Ninh và các quy hoạch liên quan, xác định rõ sự cần thiết, quy mô, nguồn vốn, hiệu quả của dự án, phương thức đầu tư và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh nói chung.
  • Mâu thuẫn với vợ, cán bộ kho bạc Vũ Trung Hiếu đã đánh vợ cũng là một cán bộ ngân hàng vô cùng dã man khiến người vợ gẫy 13 xương sườn, vỡ tim, rách phổi…
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Lượng máu trong cơ thể Andrew Bamforth không được bơm đi khắp cơ thể, mà nó đi vào tim, khiến tim có thể nổ tung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY