Tâm sự hôm nay

Từ 22/5, các phương tiện vận tải hành khách đường bộ tại TP HCM không vận chuyển quá 20 người

(MangYTe) - Sở Giao thông Vận tải TP HCM vừa có văn bản số 5170/SGTVT-VTĐB gửi các đơn vị liên quan về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống Covid-19 trên địa bàn.

Văn bản nêu rõ, kể từ ngày 22/5/2021 cho đến khi có chỉ đạo mới, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đường bộ khi hoạt động phải đáp ứng theo bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn đối với hoạt động giao thông vận tải trong công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 trên địa bàn tp.

Trong đó, tất cả các chuyến xe hoạt động vận tải khách theo hình thức hợp đồng, du lịch, trung chuyển, xe buýt và theo tuyến cố định phải đảm bảo vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa (không áp dụng đối với xe giường nằm và xe cải tạo ghế ngồi đã đảm bảo giãn cách tối thiểu theo quy định). các phương tiện không vận chuyển quá 20 người (kể cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe).

Tất cả các hành khách buộc phải mang khẩu trang, ngồi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế và bắt buộc khai báo y tế theo quy định. Đơn vị từ chối vận chuyển nếu hành khách không chấp hành theo quy định.

 Từ ngày 22/5, các phương tiện vận tải hành khác đường bộ không vận chuyển quá 20 người - Ảnh 1.

Hàng ngày, sau mỗi chuyến vận chuyển, các đơn vị vận tải cần thực hiện khử khuẩn phương tiện. Trên xe phải có trang bị dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách.

Hàng ngày, sau mỗi chuyến vận chuyển, các đơn vị vận tải cần thực hiện khử khuẩn phương tiện. Trên xe phải có trang bị dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách.

Riêng hoạt động vận tải khách xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ có ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách, các đơn vị vận tải vẫn duy trì hoạt động và thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của bộ y tế và các chỉ đạo của bộ giao thông vận tải.

Hành khách trên xe phải thực hiện khai báo y tế và đeo khẩu trang khi sử dụng dịch vụ. các phương tiện không sử dụng hệ thống điều hòa và mở cửa kính xe trong quá trình phục vụ hành khách, không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tu-22-5-cac-phuong-tien-van-tai-hanh-khach-duong-bo-tai-tp-hcm-khong-van-chuyen-qua-20-nguoi-20210522165319744.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn yêu cầu Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố giám sát và kê khai giá cước theo quy định, đảm bảo nguyên tắc điều chỉnh giảm giá cước vận tải và báo cáo Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính trước ngày 30/9
  • Hai đối tượng bàn bạc kế hoạch sử dụng súng nhựa và dao bấm đi cướp tài sản trong đêm nhưng khi ra tay hành động, chúng đã bị quần chúng mưu trí, dũng cảm hạ gục một tên và giao cho cơ quan công an.
  • Bộ Y tế đã phân công 15 bệnh viện thành lập các tổ y tế, mỗi tổ gồm 2 bác sỹ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe cứu thương được trang bị đầy đủ cơ số Thu*c, trang thiết bị y tế... để phục vụ cho lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành 2/9/2015
  • Với thiết kế hai thân, con tàu triệu đô chạy tuyến TPHMC - Vũng Tàu sẽ ít lắc, ít tạo sóng nên hành khách khó bị say và ít ảnh hưởng tới các phương tiện qua lại trên sông.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Vừa qua, ở Gia Lai và một số tỉnh, thành thông qua việc cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) đã phát hiện hàng loạt GPLX giả thông qua việc cấp đổi giấy.
  • Để có làn da đẹp, mọi người cần có biện pháp bảo vệ da và cần thực hiện từ khi còn trẻ và phải kiên trì.
  • Ngày 8/5, phóng viên báo Sức khỏeĐời sống có mặt tại chùa Cầu ở Hội An (Quảng Nam), chứng kiến nhiều du khách đã phải bịt mũi hoặc đeo khẩu trang vì nước thải bốc mùi hôi thối.
  • Dư luận đang quan tâm tới Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông với 13km mà hết chậm tiến độ lại đến đội vốn gần gấp đôi, lên đến 18.000 tỷ đồng, tính ra, mỗi mét đường chi phí hết 1,5 tỷ đồng.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY