Tình yêu và giới tính hôm nay

Từ khảo sát 200 người đàn ông ngoại tình và câu chuyện tái hôn: Sai lầm của đàn ông là bỏ cái hố này để nhảy vào hố sâu hơn

Chuyện đáng châm biếm là Minh nghĩ mình đã rời khỏi cái hố này rồi lại nhảy vào 1 cái hố khác.

Chuyên gia hôn nhân người Mỹ M. Gray Newman khảo sát 200 người đàn ông đã lừa dối trong hôn nhân về chủ đề ngoại tình. Cuộc khảo sát cho thấy 48% đàn ông tin rằng sự bất an về tình cảm là lý do chính khiến họ phản bội vợ.

Trong số 200 người đàn ông ngoại tình, chỉ có 12% cho rằng kẻ thứ 3 hấp dẫn hơn vợ.

Nói cách khác, hầu hết đàn ông phản bội chỉ để lấp đầy sự trống rỗng cảm xúc, không phải vì kẻ thứ 3 thực sự có một cám dỗ ch*t người đối với họ.

Trên thực tế, hầu hết các cuộc ngoại tình sẽ không dẫn đến ly hôn. Điều này không chỉ liên quan đến động cơ của phản bội, mà còn ở là suy xét kĩ lưỡng hậu quả của ly hôn. Hầu hết đàn ông có xu hướng lý trí hơn và sẽ bị ảnh hưởng bởi "chi phí chìm". Do đó, ít người sẽ từ bỏ cuộc hôn nhân lâu dài của họ để mạo hiểm đi theo tình nhân.

01

Minh và vợ hiện tại quen nhau tại nơi làm việc. Lúc đó, anh đã kết hôn được hai năm nhưng mối quan hệ của vợ chồng anh không được êm ấm. Họ có sự khác biệt rất lớn về tính cách.

Minh là người phóng khoáng, có chút buông thả trong khi vợ cũ thì khắt khe và cầu toàn. Cô ấy thường cáu gắt với chồng từ những việc nhỏ nhặt nhất. Dần dần, nhiều mâu thuẫn gộp lại, anh cảm thấy lòng tự trọng của mình bị ảnh hưởng nặng nề.

Anh ta thường rời nhà với lý do tăng ca hoặc đi công tác. Thực tế, để tránh vợ cũ, Minh thường tụ tập với bạn bè thâu đêm suốt sáng. Tình cờ, công ty Minh có thêm nhân viên mới, anh được giao nhiệm vụ kèm cặp cô gái này trong dự án tới. Kết quả "lửa gần rơm" đã tạo ra đôi tình nhân vụng trộm.

Sự dịu dàng, mới mẻ của cô đồng nghiệp đã kéo Minh ngày càng lún sâu vào cuộc tình sai trái. Khi bị kèm cặp và quá ngột ngào trong cuộc hôn nhân như xiềng xích, Minh nhất quyết về ly hôn vợ vì đã tìm được chân ái. 2 người không có con, không có tài sản chung ràng buộc, chia tay là điều quá dễ dàng.

Và hiện tại, Minh đã tái hôn được 4 năm. Có quá nhiều cảm xúc khi anh nhớ về chuyện quá khứ.

02

Nực cười là Minh khẳng định, việc ngoại tình vô cùng ngu ngốc và không thể tha thứ. Anh ta đang ly thân cô vợ hiện tại - người mà Minh bất chấp để cưới cho bằng được.

Chuyện đáng châm biếm là Minh nghĩ mình đã rời khỏi cái hố này rồi lại nhảy vào 1 cái hố khác.

Anh kể, giây phút anh ly hôn vợ cũ, anh có chút hối hận. Vợ cũ càng lạnh lùng càng khiến anh ta cảm thấy khó chịu.

Cuộc sống sau khi kết hôn giống như một cỗ máy xoay chuyển liên tục, ngày hôm qua sao chép ngày hôm kia, hôm nay lại sao chép hôm qua. Một mô hình cuộc sống nhàm chán càng khiến Minh mệt mỏi.

Cô ấy quả thật có nhiều điểm vợ cũ Minh không có. Nhưng nó chỉ đáng yêu khi họ là tình nhân, còn làm vợ chồng, ưu điểm ấy lại trở thành khuyết điểm. Cô ấy bừa bộn, lười nấu nướng, nghĩ chuyện gì cũng đơn giản nên không quán xuyến việc nhà và lúc nào cũng thường trực cái nụ cười "việc gì phải vội" làm Minh phát cáu.

Từ sự gần gũi ban đầu cho đến hiện tại, hai người có cảm giác xa cách mạnh mẽ hơn. Cuộc hôn nhân này còn tồi tệ và kinh khủng hơn cuộc hôn nhân trước.

Trong khi đó, cô vợ xinh đẹp của anh lại trì hoãn việc có con để giữ dáng và không muốn mất tự do. Đến cái cớ cuối cùng để Minh cố bảo toàn sự lựa chọn ngớ ngẩn này cũng không còn nữa.

Xích mích bắt đầu lên đến đỉnh điểm khi Minh phát hiện ra vợ anh lén lút uống Thu*c Tr*nh th*i hàng ngày chứ chẳng phải họ có vấn đề gì về sức khỏe. Minh đau đớn và hối hận vô cùng. Vậy mà trước đây vợ cũ muốn sinh con anh lại viện cớ kinh tế còn khó khăn chưa đủ khả năng lo cho con cái.

Minh quay sang tâm sự với vợ cũ, bóng gió chuyện anh muốn quay lại và bị vợ mới biết được. Họ đã cãi nhau 1 trận nảy lửa. Minh lặng lẽ dọn đồ khỏi nhà mặc kệ cô vợ bé bỏng cầu xin, khóc lóc. Thế là quá đủ rồi.

03

Những sai lầm Minh mắc phải trong cuộc hôn nhân thứ hai không khác mấy so với cuộc hôn nhân đầu tiên.

Trước hết, cả 2 cô vợ của Minh đều không thể tha thứ cho việc ngoại tình trong hôn nhân. Mà 2 sự phản bội ấy cực kì đáng trách: 1 là vì người mới mà lừa dối người cũ, 2 là thương tiếc người cũ mà phản bội người mới.

Thứ hai, Minh luôn tránh những rắc rối khi hôn nhân có "biến", anh ta thích ở bên bạn bè hơn là giao tiếp với vợ. Dù là cuộc hôn nhân đầu tiên hay cuộc hôn nhân thứ hai, Minh đều chọn cách trốn tránh.

Cuối cùng, anh ta không chịu thừa nhận lỗi của mình mà chỉ muốn tìm cách thoát khỏi người vợ hiện tại để quay về với vợ cũ. Đó không những là sự ích kỉ mà còn là hèn nhát, vô trách nhiệm.

Trong số những người đàn ông lừa dối, có thể những câu chuyện như Minh không phải là phổ biến vì đa phần đàn ông chỉ có ý định "hái hoa bắt bướm" chứ không hề muốn bỏ gia đình.

Trên thực tế, cho dù đó là cuộc hôn nhân đầu tiên, cuộc hôn nhân thứ hai hay cuộc hôn nhân thứ bao nhiêu đi chăng nữa, nếu bạn không chịu sửa chữa, thất bại là điều tất yếu.

Hôn nhân chẳng khác nào 1 cuộc làm ăn lớn. Nếu bạn chọn một người không hợp với mình, nhưng bạn biết cách quản lý, thấu hiểu, bao dung và cùng người ấy phát triển thì cuộc hôn nhân này sẽ không tệ.

Còn nếu bạn chọn lấy người nghĩ là hợp với mình thì kì vọng và sự tin tưởng của bạn đặt vào đối phương càng lớn. Vì thế, gặp phải những bất đồng trong hôn nhân, bạn sẽ khó chấp nhận và chỉ muốn chối bỏ sự thật. Ngay cả khi có lựa chọn đúng theo ý mình, thật khó để hạnh phúc nếu bạn không thực sự vun đắp.

Không có cuộc hôn nhân hoàn hảo nào trên thế giới này và cái gì cũng chứa đựng rủi ro kể cả tính yêu. Đừng tưởng tượng rằng sau khi ngoại tình, bạn có thể ly hôn thành công mà không còn gánh nặng, kết hôn với người tình rồi hạnh phúc sẽ mỉm cười.

Bối cảnh của cuộc sống thật đơn giản, chỉ những người biết xoay sở mới cảm nhận được vẻ đẹp và tận hưởng hạnh phúc bình dị. Đối với những người thiếu kiên nhẫn, chưa trưởng thành về nhận thức thì hôn nhân chỉ là một sự vô vị. Và các anh chỉ nhận ra giá trị khi đánh mất hoàn toàn. Nếu không thay đổi chính bản thân mình thì các anh sẽ không có lấy nổi 1 ngày trọn vẹn bình yên đâu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tu-khao-sat-200-nguoi-dan-ong-ngoai-tinh-va-cau-chuyen-tai-hon-sai-lam-cua-dan-ong-la-bo-cai-ho-nay-de-nhay-vao-ho-sau-hon-20200806144352928.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY