Dinh dưỡng hôm nay

Tự làm đào ngâm tại nhà hóa ra lại dễ thế này, bảo sao chị em rần rần yêu thích

Mặc dù đào ngâm đóng hộp có thể mua sẵn nhưng thật ra chúng ta hoàn toàn có thể tự làm tại nhà với công thức vô cùng đơn giản.

Mặc dù đào ngâm đóng hộp có thể mua sẵn nhưng thật ra chúng ta hoàn toàn có thể tự làm tại nhà với công thức vô cùng đơn giản.

Tự làm đào ngâm tại nhà hóa ra lại dễ thế này, bảo sao chị em rần rần yêu thích - Ảnh 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1,3kg đào (lọc lấy thịt được khoảng 1kg)

- 500gram đường cát trắng

- 600ml nước (lấy 20ml nước trong 600ml để riêng)

1 quả chanh, muối, lọ tiệt trùng.

Cách làm trà đào cam sả

- Bước 1: Đào chọn quả cứng, chắc tay và vỏ không bị xanh, dập nát. Hòa một chậu nước muối loãng cho đào vào ngâm khoảng 15 phút là được không nên ngâm quá lâu. Đào ngâm xong, rửa sạch 2 đến 3 lần nước rồi để ra rổ cho ráo nước.

- Bước 2: Đào to cắt làm 6 miếng, đào bé thì cắt làm 4 miếng xong gọt vỏ. Sau đó cho đào vào bát ngâm với 250g đường và trộn đều, bọc kín để tủ lạnh qua đêm.

Tự làm đào ngâm tại nhà hóa ra lại dễ thế này, bảo sao chị em rần rần yêu thích - Ảnh 2

- Bước 3: Bắc nồi lên bếp cho lượng đường còn lại (250g) vào cùng 20ml và thắng cho lên màu, trong quá trình đợi đường lên màu không dùng đũa khuấy vì sẽ dễ vón cục khó lên màu. Khi đường bắt đầu lên màu thì dùng đũa khuấy cho màu được đều. Đường lên màu như trong hình trên thì cho ngay lượng nước còn lại vào và khuấy cho tan đường bị keo trong nồi. Khuấy tan xong mới cho đào vào nấu.

- Bước 4: Khi nước đường và đào bắt đầu sôi thì hạ lửa và đun trong 5 phút nhưng lưu ý không được đậy nắp, đối với đào có lông thì hơi mềm hơn thì đun trong 3 phút.

Tự làm đào ngâm tại nhà hóa ra lại dễ thế này, bảo sao chị em rần rần yêu thích - Ảnh 3

- Bước 5: Nấu xong vớt đào ra bát riêng, nước cốt để riêng cho nguội. Nước cốt nguội thì vắt 1 quả chanh vào (lưu ý nhớ bỏ hạt) để nước cốt thanh hơn và khi pha trà hay nước uống cũng ngon hơn.

- Bước 6: Bình hoặc lọ thủy tinh tiệt trùng qua nước sôi để khô ráo mới cho đào và nước cốt đào vào. Đậy nắp bảo quản đào trong ngăn mát tủ lạnh vài tháng.

Tự làm đào ngâm tại nhà hóa ra lại dễ thế này, bảo sao chị em rần rần yêu thích - Ảnh 4

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/an-choi/tu-lam-dao-ngam-tai-nha-hoa-ra-lai-de-the-nay-bao-sao-chi-em-ran-ran-yeu-thich-a322686.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY