Tâm sự hôm nay

Từ tấm chứng minh thư bị mất cách đây 2 năm, tôi không ngờ mình lại nhận được món quà cảm ơn 500 triệu đồng trong ngỡ ngàng và chua xót

Khi tôi quay trở ra thì đã không nhìn thấy bóng dáng anh tài xế nữa, lại vội chuyến bay nên tôi coi như đánh mất chứng minh thư, không ngờ 2 năm sau lại tìm thấy nó.

Trưa hôm qua đang ngồi chợp mắt nghỉ ngơi một chút trong văn phòng thì có người bạn gọi điện cho tôi hỏi xem gần đây tôi có làm điều gì gây nên tội không mà có 2 ông bà già đang tìm tôi. Rồi cậu ấy bảo tôi lên mạng và gửi cho tôi xem một bài đăng. Trên đó chỉ vẻn vẹn 3 dòng chữ: "Vợ chồng tôi cần tìm người thanh niên này vì việc riêng. Mong bà con giúp đỡ, ai thấy anh ta thì liên hệ với vợ chồng tôi theo số điện thoại 09xx… Chúng tôi xin cảm tạ". Kèm theo đó là chiếc ảnh chụp Khi xe cứu thương tới, tôi cũng theo họ đến bệnh viện làm thủ tục. Điện thoại cậu ta có mật khẩu nên tôi không thể gọi cho ai được đành chờ người nhà cậu ta gọi đến. Cũng may, chỉ 1 tiếng sau đã có mẹ cậu ta gọi tới. Tôi thông báo cho họ tình hình và địa chỉ bệnh viện.

Khi bố mẹ cậu ta đến, tôi rất bất ngờ bởi hai ông bà này rất già. Lúc ấy tôi chỉ nghĩ chắc cha già con mọn. Hai ông bà có lẽ đau xót quá nên cuống hết cả lên, tôi động viên họ một lúc rồi ra về.

Trở lại khách sạn đã là 4 giờ sáng. Tôi chỉ kịp tắm rửa rồi vội vã trả phòng và ra sân bay để kịp chuyến bay 8 giờ. Lúc rút ví trả tiền taxi tôi mới sực nhớ ra mình đã đóng hết tiền tạm ứng viện phí cho cậu thanh niên kia, lại trả thêm một số dịch vụ riêng của khách sạn, giờ chỉ còn hơn 100 ngàn trong ví.

Tôi đưa Tôi gặp lại ông bà ấy ở một quán cà phê gần khách sạn ông bà ở. Hai người họ còn già hơn cả trong trí nhớ. Vừa ngồi vào bàn, họ đã nước mắt rưng rưng than với tôi rằng con trai họ ch*t rồi, ch*t trong một vụ T*i n*n khác vì không gặp được người tốt như tôi. Đó là cậu con nuôi mà khi 2 ông bà gần 50 tuổi mới nhận nuôi từ một ngôi chùa ở quê. Hai ông bà không con cái đã dự định cả đời cô độc, nhưng vì thương đứa bé bị bỏ rơi mà nuôi nấng hơn 20 năm, Tôi nghe họ nói mà xót xa vô cùng. Nhìn họ già như ông bà nội của tôi vậy, tôi muốn làm chút gì đó cho họ. Tôi có nên nhận nuôi họ không hả mọi người? Liệu cha mẹ ông bà tôi có đồng ý? Hay nên để họ theo kế hoạch của mình, lên chùa sống? Còn món

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tu-tam-chung-minh-thu-bi-mat-cach-day-2-nam-toi-khong-ngo-minh-lai-nhan-duoc-mon-qua-cam-on-500-trieu-dong-trong-ngo-ngang-va-chua-xot-20200221111238133.chn)

Tin cùng nội dung

  • Công dân chuyển từ Chứng minh nhân dân 9 số, Chứng minh nhân dân 12 số sang cấp thẻ Căn cước công dân được đề xuất mức lệ phí là 30.000 đồng/thẻ Căn cước công dân.
  • Béo phì là thuật ngữ y khoa nhằm chỉ tình trạng thừa cân và có nhiều mỡ trong cơ thể. Nếu bạn bị béo phì hoặc thừa cân, điều này có nghĩa là bạn đang có quá nhiều chất béo trong cơ thể.
  • Mỗi năm khi những cánh hoa đào, hoa mai bắt đầu hé nở, khi không khí xuân sắp gõ cửa mọi nhà, gạt đi những hối hả, tất bật của công việc, những người con đã nghĩ đến món quà dành tặng cho cha mẹ. Đây là một trong những nét văn hóa đẹp của dân tộc Việt, đó là dịp để bày tỏ lòng biết ơn đến bậc sinh thành. Hiện nay, món quà để chăm sóc sức khỏe cho cha mẹ ngày càng được yêu thích vì những ý nghĩa, những tình cảm đong đầy nó chứa đựng.
  • Cuộc sống ở gia đình chồng cũng có nhiều điều khiến em khó xử, nhưng anh không hề thấy một lời than phiền hay không vui của em.
  • Tình yêu là món quà vô cùng quý giá mà tạo hóa đã ban tặng cho con người.Nhưng làm sao để biết yêu, được yêu, để tận hưởng được trọn vẹn, ngọt ngào món quà quý giá mà tạo hóa đã ban tặng cho chúng ta lại không phải dễ.
  • Lòng biết ơn không chỉ là một đức tính tốt cần phải rèn luyện và phát huy, mà nó còn giúp chúng ta khỏe mạnh và hạnh phúc.
  • Bệnh nhân được đưa vào phòng cấp cứu trong tình trạng thậm cấp nguy kịch. Chẩn đoán cho thấy, nạn nhân gãy 4 đốt sống lưng, vỡ khung chậu, dập nát vùng bẹn bên trái, dập thận trái và tràn máu màng phổi. Bệnh nhân có thể sốc và Tu vong bất kỳ lúc nào. Các bác sĩ đã lập tức gây mê cho bệnh nhân
  • Đến nay, tôi vẫn còn nhớ như in trong bài mở đầu cho bài giảng về kinh dịch, thầy có nói: “Bất học dịch, bất khả tri y lý” (không học dịch thì không thể hiểu được y lý) và thầy còn nhấn mạnh: Hải Thượng Lãn Ông, danh y nước ta thế kỷ thứ 18 đã từng căn dặn “Hãy đọc kinh dịch, rồi mới nói đến chuyện làm Thu*c”.
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống