Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Từ trào lưu 3 câu hỏi về sự nghiệp đang hot, ta nhận ra sự thật ngang trái về thị trường việc làm thời hiện đại

Nhiều khi, công việc bạn đang làm lại chẳng đúng với ngành bạn đã học, cũng chẳng phải là ước mơ thuở bé của bạn luôn!

Bé mơ làm họa sĩ, lớn lên học kinh tế, rồi ra

Hầu hết với chia sẻ của mình, các bạn trẻ đều nhận thấy điều số 2 với số 3 chẳng liên quan đến nhau và chắc chắn khác xa điều số 1.

Tuy nhiên, lẫn đâu đó trong những bình luận chia sẻ cho thấy sự chẳng liên quan giữa ngành học và công việc hiện tại, cũng có một vài người học học đúng ngành - làm đúng nghề.

Từ trào lưu vô thưởng vô phạt đến câu chuyện "học một đằng, đi làm một nẻo"

Có thể thấy, số lượng người làm việc trái ngành đã học vẫn chiếm phần lớn hơn. Từ một thử thách mang tính giải trí như trên, chúng ta chợt nhận ra rằng có vẻ người trẻ ngày nay có xu hướng làm những công việc không mấy liên quan đến ngành học.

Những kiến thức chúng ta được đào tạo trong trường Đại học chắc chắn vẫn luôn là những điều bổ ích, nhưng có kiếm sống từ nó hay không, với mỗi người lại là một chuyện khác.

Và chuyện làm trái ngành, không thể qua vài dòng chữ mà nói lên hết được. Mời chị em đón đọc bài phỏng vấn về những người trong cuộc để hiểu rõ hơn về cuộc sống cũng như lựa chọn của họ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tu-trao-luu-3-cau-hoi-ve-su-nghiep-dang-hot-ta-nhan-ra-su-that-ngang-trai-ve-thi-truong-viec-lam-thoi-hien-dai-20200512144430905.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY