Tin tức hôm nay

Tin tức

Tư vấn sức khỏe tinh thần cho 1.000 thiếu nhi Đà Nẵng

Ngày 7/7, tại Đà Nẵng, chương trình “Tư vấn sức khỏe tinh thần cho thiếu nhi trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19” đầu tiên đã được thực hiện dành cho các em thiếu nhi đang tham gia sinh hoạt hè tại địa phương.

Theo đó, sẽ có tổng cộng 10 lớp dành cho 1.000 thiếu nhi tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, được thực hiện từ ngày 7 đến ngày 12/7.

Tại đây, các em sẽ được thông tin cụ thể và nâng cao nhận thức về nhận biết tâm lý khỏe mạnh, các biểu hiện tâm lý chịu ảnh hưởng cần được quan tâm, hỗ trợ; một số triệu chứng về tâm lý trong ở tuổi thanh thiếu nhi. Đồng thời chương trình cũng hỗ trợ, tư vấn một số kỹ năng cân bằng cảm xúc, giải toả áp lực tâm lý; tăng cường chia sẻ, giao tiếp, trao đổi để giảm áp lực của thanh thiếu nhi trong môi trường học đường và gia đình.

Chương trình do thành đoàn đà nẵng, hội đồng đội thành phố đà nẵng phối hợp tổ chức nằm trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè thành phố đà nẵng năm 2022. thông qua các lớp, nhằm hỗ trợ thiếu nhi học cách nhận biết những vấn đề tâm lý của bản thân và chia sẻ suy nghĩ, áp lực của mình; tạo điều kiện cho bố mẹ, thầy cô giáo, các anh chị phụ trách có thể giúp đỡ các em phát triển khoẻ mạnh và an toàn trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn nhiều ảnh hưởng trong thời gian tới.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/tu-van-suc-khoe-tinh-than-cho-1-000-thieu-nhi-da-nang-704283/)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài sốt phát ban, rubella đang diễn biến phức tạp thì thủy đậu, tay chân miệng cũng đang gia tăng và lây lan nhanh tại Quảng Nam, Đà Nẵng.
  • Nhóm bạn trẻ hy vọng, những sáng tạo của mình sẽ được ứng dụng vào thực tiễn chứ không phải “đắp chăn”.
  • Vé xem “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015” (DIFC 2015) sẽ được bán từ ngày 1/4/2015 tại 7 địa điểm trên địa bàn Đà Nẵng với giá vé từ 300 - 500 ngàn đồng/vé/người/đêm.
  • Vậy điều gì đã giúp cho Quảng Nam – Đà Nẵng nhận được một “giảiOscar”, hay một “huy chương vàng Olympic” của ngành du lịch toàn cầu như thế?
  • Ở vịnh Đà Nẵng, chuyện nhức nhối và được nhắc đến nhiều nhất có lẽ là chuyện ô nhiễm do nước thải.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY