Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Tự ý dùng Thuốc đỏ sát trùng vết bỏng nước sôi, bé trai 7 tuổi bị hoại tử

(Tổ Quốc) - Khi trẻ bị bỏng, gia đình chủ quan không đưa trẻ đến khám tại các cơ sở y tế mà tự mua một loại Thuốc đỏ dạng dung dịch (chưa rõ Thuốc gì) về bôi trực tiếp lên vết thương.

Bệnh nhi H.Đ.D (7 tuổi, trú tại huyện Tân Sơn, Phú Thọ) được gia đình đưa đến Trung tâm Sản Nhi trong tình trạng hoại tử nặng vùng đùi và cẳng chân phải do bỏng nước sôi.

Qua khai thác tiền sử được biết, khi trẻ bị bỏng, gia đình do chủ quan không đưa đến khám tại các cơ sở y tế mà nghe theo một người quen tự mua một loại Thuốc đỏ dạng dung dịch (chưa rõ Thuốc gì) về bôi trực tiếp lên vết thương.

Sau 5 ngày tự điều trị, bé D. bị sốt cao, toàn bộ diện tích vết thương ở đùi và cẳng chânphồng rộp, chảy dịch vàng, mủ và xuất hiện mùi hôi khó chịu. Lúc này, gia đình mới đưa trẻ đến khám tại Trung tâm Sản Nhi, BVĐK tỉnh Phú Thọ.

Tại Trung tâm Sản Nhi, qua thăm khám lâm sàng, các bác sĩ xác định vết thương do bỏng của bé D. đã hoại tử khá nặng, diện tích tổn thương khoảng 16%.

Bệnh nhi đã được các bác sĩ điều trị bằng kháng sinh liều cao để khắc phục tình trạng nhiễm trùng, bù dịch và thay băng cắt lọc vết thương.

Thông tin về trường hợp này, ThS.BS Nguyễn Đức Lân – Trưởng khoa Ngoại Nhi Tổng hợp, Trung tâm Sản Nhi cho biết, nếu không được điều trị đúng và kịp thời thì sẽ ảnh hưởng xấu đến khả năng vận động của trẻ.

Tuy nhiên, rất may mắn là bệnh nhi đáp ứng rất tốt với phác đồ điều trị, khả năng phục hồi của vùng da bị tổn thương rất nhanh.

Trong quá trình điều trị, ngoài sử dụng Thuốc, bệnh nhi còn được các điều dưỡng viên, kỹ thuật viên thường xuyên hướng dẫn tập phục hồi chức năng nên mọi vận động của cẳng chân, bàn chân đều được đảm bảo.

Sau 2 tuần điều trị, vết bỏng của bé D. đã khô ráo, da non lên tốt nên được cho xuất viện.

Thế Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/tu-y-dung-thuoc-do-sat-trung-vet-bong-nuoc-soi-be-trai-7-tuoi-bi-hoai-tu-20200429140628146.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trầm cảm nếu không được điều trị có thể phá hủy mối quan hệ mẹ - con, tai hại hơn nữa, nếu nặng người mẹ sẽ có nhận thức không đúng về con, phát sinh những ý nghĩ tiêu cực.
  • Con tôi năm nay 4 tuổi, từ nhỏ cháu đã hay bị táo bón, vài ngày mới đi ngoài một lần.
  • Trào ngược dạ dày - thực quản tuy ít ảnh hưởng đến tính mạng nhưng những khó chịu, biến chứng... làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
  • Tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử... Tôi 37 tuổi, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử khiến tôi rất lo lắng. Xin hỏi bệnh này có thể điều trị và phòng tránh thế nào. Nguyễn Thị Lan (Hà Nội)
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Tài liệu hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Parkinson
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY