Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Tưởng đau bụng kinh bình thường, cô gái 25 tuổi đi khám mới phát hiện khối u nang 10cm trong buồng trứng

(Tổ Quốc) - Tiểu Trần (25 tuổi, Chiết Giang, Trung Quốc) đau bụng kinh trong 8 năm, cứ nghĩ đó chỉ là triệu chứng đau bụng kinh bình thường nên chủ quan không đi khám. Cho đến khi khám tổng thể trước khi cưới, cô mới phát hiện ra mình có khối u nang dạng lạc nội mạc tử cung.

Đau bụng là triệu chứng bình thường mỗi lần con gái đến kỳ kinh nguyệt. trước tình trạng này, hầu hết mọi người sẽ lựa chọn cách chịu đựng vì nghĩ sau khi sinh con triệu chứng sẽ được cải thiện. tuy nhiên, cần phải biết rằng, cơn đau bụng kinh cũng là triệu chứng báo hiệu bệnh lý.

Tiểu trần, 25 tuổi thường xuyên có những cơn đau bụng kinh trong vòng 8 năm. cô bắt đầu từ cảm giác hơi đau, chướng bụng đến đau dữ dội, thậm chí nôn mửa, tiêu chảy và gần như ngất xỉu. những lúc đó, tiểu trần sẽ uống một viên Thu*c giảm đau.

Tưởng đau bụng kinh bình thường, cô gái 25 tuổi đi khám mới phát hiện khối u nang 10cm trong buồng trứng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, càng về sau, chứng đau bụng kinh của tiểu trần ngày càng trầm trọng hơn. nhưng gia đình cũng chỉ coi đó là triệu chứng con gái vào kỳ kinh nguyệt sẽ mắc phải nên cũng không quan tâm và không đến bệnh viện khám.

Vào mùa thu năm nay, tiểu trần và bạn trai kết hôn. trước khi kết hôn, họ đã đi khám tổng thể sức khỏe. kết quả khám bệnh khiến tiểu trần thực sự hoảng hốt và buồn bã vì bác sĩ phát hiện cô có một khối u nang to 10cm.

Tưởng đau bụng kinh bình thường, cô gái 25 tuổi đi khám mới phát hiện khối u nang 10cm trong buồng trứng - Ảnh 2.

Ảnh: BV ĐKQT Vinmec

Đây là u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung. nói một cách đơn giản, nó có nghĩa là nội mạc của tử cung 'chạy đến' buồng trứng và tạo thành u nang, do chất lỏng trong u nang có màu như socola, nên có thể gọi là u nang socola, bác sĩ tham gia điều trị trang hiệp yến giải thích.

khối u quá lớn nên sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. sau khi trao đổi kỹ với gia đình, các bác sĩ quyết định phẫu thuật ngay lập tức.

Đau bụng kinh cũng là một trong các dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm

Bác sĩ trang chia sẻ còn chia sẻ thêm về vấn đề đau bụng kinh. đau bụng kinh chia ra làm nguyên phát và thứ phát.

Đau bụng kinh nguyên phát chủ yếu xảy ra ở những người bị đau bụng kinh khi bắt đầu hành kinh và chủ yếu ở phụ nữ chưa mang thai. trong suốt giai đoạn hành kinh, tử cung của người phụ nữ sẽ co bóp thường xuyên để tống hết các phần tử niêm mạc tử cung đã bị hoại tử ra bên ngoài, tạo ra máu kinh nguyệt. đau bụng kinh nguyên phát thường sẽ cải thiện hơn khi phụ nữ lớn tuổi, nhất là sau khi có con.

Tưởng đau bụng kinh bình thường, cô gái 25 tuổi đi khám mới phát hiện khối u nang 10cm trong buồng trứng - Ảnh 3.

Đau bụng kinh thứ phát ít gặp hơn, gây ra bởi một bệnh lý nào đó, trong đó có lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm vùng chậu… đau bụng kinh thứ phát có thể đi kèm các triệu chứng như: kinh nguyệt không đều, ra máu bất thường giữa các lần hành kinh, đau dữ dội khi quan hệ, khí hư ra nhiều hoặc có mùi hôi.

Ngoài ra, bác sĩ cũng nhắc nhở đa số các bạn nữ nếu cơn đau kéo dài vài ngày hay vài tháng thì đừng tự ý uống Thu*c giảm đau. nó có thể giúp làm giảm cơn đau tạm thời nhưng không điều trị được tận gốc. muốn biết gốc rễ cơn đau bụng kinh thì phải đi khám phụ khoa, siêu âm b…

Nguồn: QQ, Seventeen, Bệnh viện ĐKQT Vinmec

Tưởng đau bụng kinh bình thường, cô gái 25 tuổi đi khám mới phát hiện khối u nang 10cm trong buồng trứng - Ảnh 4.

Quỳnh Trang

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/tuong-dau-bung-kinh-binh-thuong-co-gai-25-tuoi-di-kham-moi-phat-hien-khoi-u-nang-10cm-trong-buong-trung-2202025117435433.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khi bác sĩ nói “khả năng bị đau dạ dày”, chị Hải rất ngạc nhiên, bé mới chỉ ăn sữa, cháo, toàn đồ ăn mềm, làm sao đau dạ dày?
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Mẹ em năm nay 59 tuổi. Mẹ em bị bệnh đau dạ dày và thường xuyên bị đau bụng, tiêu chảy, có phải là bị viêm đại tràng không? Mẹ em còn bị tiểu buốt, tiểu rát, có phải là bị viêm bàng quang hay không? Ngoài ra, còn bị polyp túi mật. Do nhà em ở Lâm Đồng, mỗi lần xuống Sài Gòn khám và ở lại cũng bất tiện. Em nghe nói bên BV Bình Dân có nội soi được đầy đủ các bệnh trên, có đúng không bác sĩ? Hoặc bác sĩ tư vấn giúp em nơi nào khám bệnh nhanh có tất cả các bệnh trên. Cám ơn bác sĩ! (Thùy Trang)
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị vàng da ở lòng bàn tay bàn chân, cách nay khoảng 5 tháng, em đi khám da liễu, BS nói em không bị bệnh gan mà là do sắc tố da, kêu em về kiêng ăn cà chua, cà rốt. Đến nay em không thấy càng vàng hơn nữa. Mangyte cho em hỏi vậy bây giờ em nên đến bệnh viện nào để điều trị? Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều! (Nguyễn Thị Tươi - Tây Ninh)
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY