Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tuyển tình nguyện viên tham gia thử nghiệm vaccine COVID-19 của Việt Nam

(Tổ Quốc) - Các nhà nghiên cứu đang tuyển tình nguyện viên có sức khoẻ tốt tham gia vào quá trình thử nghiệm vaccine COVID-19 made in Vietnam'.

Tuyển tình nguyện viên tham gia thử nghiệm vaccine COVID-19 của Việt Nam - Ảnh 1.

Hình minh họa,

Ngày 10/12 tới, nanogen phối hợp với học viện quân y sẽ tuyển tình nguyện viên tham gia vào giai đoạn 1 thử nghiệm vaccine covid-19 của việt nam.

Dự kiến trong lần thử nghiệm đầu tiên có 20 người tình nguyện khỏe mạnh được tiêm vaccine covid-19 của việt nam.

Trong đó, nhóm nhỏ từ 1 đến 2 người sẽ được tiêm những mũi đầu tiên. Sau đó họ sẽ được theo dõi phản ứng trong vòng 24 - 72 giờ. Nếu đảm bảo an toàn, những nhóm còn lại gồm 18 - 19 người sẽ tiếp tục được tiêm.

Được biết, việc thử nghiệm trên những nhóm nhỏ sẽ được thực hiện trong khoảng 3 tháng; sau đó mở rộng hơn ở nhóm tầm 400 người.

Những người tham gia tiêm thử nghiệm vaccine covid-19 của việt nam được lựa chọn rất cẩn thận, đảm bảo nhiều tiêu chí bắt buộc. theo đó, tình nguyện viên phải là những người khỏe mạnh, không có tiền sử bệnh tật hay mắc bệnh lý nền.

Nhóm này cũng phải được kiểm tra, khai thác kỹ về tiền sử sức khỏe cũng như các phản ứng với Thu*c, thực phẩm. bởi theo các nhà khoa học, vaccine covid-19 giống như nhiều loại Thu*c khác, đều có khả năng gây ra những phản ứng không mong muốn, nên việc chọn lựa, sàng lọc càng phải kỹ càng, khắt khe.

Trước đó, gs.ts nguyễn thanh long – bộ trưởng bộ y tế cho biết, bộ đã chủ động thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu sản xuất vaccine trong nước, đồng thời tăng cường hợp tác, trao đổi, đàm phán với các đơn vị sản xuất vaccine trên thế giới, để sớm tiếp cận được nguồn vaccine phục vụ nhu cầu tiêm chủng phòng chống dịch trong nước.

Bộ trưởng bộ y tế cũng bày tỏ quan điểm hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đơn vị sản xuất vaccine bao gồm việc cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính, giải quyết nhanh việc đăng ký, cấp phép sản phẩm.

Thế Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/tuyen-tinh-nguyen-vien-tham-gia-thu-nghiem-vaccine-covid-19-cua-viet-nam-20201207143814275.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nuôi con bằng sữa mẹ có thể giúp phòng tránh Tu vong cho một đứa trẻ hoặc hơn thế và lại có chi phí rẻ, an toàn, dùng qua đường uống trực tiếp và không cần bảo quản lạnh
  • Ngày 25/3/2015, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ra quân các đội hình tình nguyện viên tham gia phục vụ Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới 132 (IPU-132)
  • Sau gần 10 ngày triển khai thay thế vắc-xin trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR) Quốc gia (tức vắc-xin miễn phí) cho vắc-xin dịch vụ đang khan hiếm...
  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Phòng chống dịch bệnh là một cuộc chiến. Và trong “cuộc chiến” này, không thể thiếu vũ khí vắc-xin!
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Tôi bị tiểu đường, bà xã thì bị bệnh chàm. Nếu được, nhờ Mangyte giới thiệu 1 số CLB những người có bệnh mãn tính... để mọi người có thể tham gia sinh hoạt, tham khảo kinh nghiệm chữa bệnh. Cảm ơn nhiều lắm! (Nguyễn Văn Ngọ, 58 tuổi)
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY