Khoa học hôm nay

Ứng dụng độc đáo nhận biết con mèo cưng của bạn có hạnh phúc không

Giờ đây những người yêu mèo có thể nắm bắt được sức khoẻ tinh thần của thú cưng của họ nhờ vào ứng dụng độc đáo có một không hai.

Với những người yêu động vật, thú cưng cũng giống như người thân trong gia đình. chính vì thế, họ thường cập nhật nhanh chóng cách thức chăm sóc sức sức khỏe và nuôi dạy chúng. có một số ứng dụng được người nuôi mèo sử dụng để theo dõi sức khoẻ thú cưng như pet coach, bring fido ... giờ đây, họ không chỉ theo dõi về thể chất mà còn có thể phân tích sức khoẻ tinh thần mèo qua điện thoại di động.

Những người nuôi mèo thường xuyên thích chụp ảnh với người bạn lông lá của mình. giờ đây, với chiếc điện thoại di động thông minh, chủ nhân không chỉ chụp ảnh đẹp đăng mạng xã hội mà còn có thể cài đặt ứng dụng để theo dõi sức khoẻ tinh thần của mèo.

Tiến sĩ Liz Ruelle kiểm tra con mèo tại phòng khám Wild Rose Cat ở Calgary, Alberta, Canada

Công ty công nghệ chăm sóc sức khỏe động vật ở calgary, alberta, canada đã phát triển ứng dụng có tên là tably để nhận biết cảm xúc của mèo. bằng cách sử dụng camera của điện thoại, chụp ảnh tình trạng của mèo, ứng dụng sẽ cho biết liệu một con mèo ấy đang cảm thấy đau đớn, buồn hay vui.

Theo đại diện công ty, ứng dụng sẽ xem xét vị trí tai, đầu, độ nheo mắt, độ căng của miệng và cách thay đổi ở bộ râu để phát hiện tình trạng thực tế của mèo.

Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Scientific Reports năm 2019 cho thấy cái gọi là 'thang đo nhăn mặt của mèo', là một công cụ hợp lệ và đáng tin cậy để đánh giá các cơn đau cấp tính ở mèo.

Ứng dụng mới có tên Tably theo dõi sức khoẻ tinh thần mèo qua khuôn mặt

Miche priest, trưởng nhóm kinh doanh của công ty cho biết: "ứng dụng giúp những người nuôi mèo biết được con mèo của họ. tiến sĩ liz ruelle của phòng khám wild rose cat ở calgary cho biết ứng dụng có thể giúp các bác sĩ thú y trẻ tuổi trong việc chuẩn đoán, khám chữa bệnh cho mèo.

Cô nói: "Tôi thích làm việc với mèo, luôn lớn lên cùng mèo. Đối với những sinh viên mới tốt nghiệp, những người chưa có nhiều kinh nghiệm, rất khó nhận biết bệnh nhân có đau không. Ứng dụng mới sẽ giúp họ chuẩn đoán tốt hơn".

Alice potter từ tổ chức từ thiện động vật anh rspca cho biết ứng dụng phân tích hình ảnh khuôn mặt mèo sẽ mang lại nhiều lợi ích cho những người nuôi mèo, bên cạnh đó, chủ nhân thú cưng cũng cần xem xét toàn bộ cơ thể vật nuôi của họ, bao gồm cả đuôi để hiểu về tình trạng sức khoẻ của chúng.

Alice potter nói: "những con mèo đang lo lắng hay sợ hãi sẽ giữ chặt chiếc đuôi của nó. ngoài ra cần theo dõi hành vi hàng ngày của mèo bao gồm việc nó có ăn, uống, đi vệ sinh, ngủ nghỉ như chúng vẫn thường làm hay không".

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/ung-dung-doc-dao-nhan-biet-con-meo-cung-cua-ban-co-hanh-phuc-khong-291511.html)

Tin cùng nội dung

  • Đức-Người đàn ông 63 tuổi đang chơi cùng chó cưng thì bị nó liếm vào người, sau đó nhiễm trùng huyết, suy tạng.
  • (Mangyte) - Chú cún Hamis đang là chú chó đầu tiên ở Scotland biết phát hiện bệnh nhân tiểu đường và báo nguy khi người bệnh bị hạ đường huyết.
  • Một con mèo nằm cuộn tròn, một con chó vẫy đuôi, hay một con cá vàng bơi thong dong có thể giúp người cao tuổi đối phó với các vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần.
  • Con hổ dữ liên tiếp vồ ch*t và ăn thịt 6 người khiến những người dân làng Ấn Độ vô cùng giận dữ và quyết truy bắt nó.
  • Một con trăn thảm tham ăn ở Australia được cứu sống sau khi các bác sĩ thú y nắn quả bóng tennis ra khỏi miệng nó.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Những ngôi nhà xa hoa cho thú cưng của bạn: từ biệt thự cho mèo,thủy cung cho rùa, đến dinh thự lộng lẫy cho cún cưng.
  • Đường T*m đ*o là đường chỉ nằm vắt ngang ở vị trí tiếp giáp giữa chỗ lồi lên của ngón út với ngón giữa của bàn chân. Đường này thể hiện những vấn đề tình cảm, tình yêu, sự lãng mạn của con người.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Trẻ nhỏ coi thú nuôi trong nhà như bạn và là một thành viên trong gia đình. Những con chó quấn quýt bên con bạn khi mới ngủ dậy, mừng rỡ đón trẻ đi học về, giúp con bạn cảm thấy vui khi buồn hay khỏe hơn khi mệt mỏi. Do đó, trẻ sẽ rất buồn khi thú nuôi Ch?t do bệnh, già hay T*i n*n. Hãy ở bên và an ủi con bạn khi điều đó xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY