Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ứng phó với tình trạng loét miệng

Có nhiều nguyên nhân gây loét miệng, nhưng có một số biện pháp có thể giúp người bệnh khắc phục tại nhà.

Rửa sạch bằng nước oxy già

Điều này làm giảm cơn đau do loét miệng và cũng giúp vệ sinh, khử trùng tổn thương, giúp ngăn ngừa vết loét nặng hơn mà không gây hại cho vi khuẩn lành mạnh trong miệng. nhưng khi súc miệng, bạn cần lưu ý để không nuốt phải dung dịch này.

Chế độ ăn uống cân bằng

thực phẩm được lựa chọn không tốt cũng có thể dẫn đến loét miệng. người bệnh cần tránh rượu, cà phê, nước ngọt và đồ ăn vặt. nên thêm nhiều trái cây tươi và rau quả vào chế độ ăn uống; uống nhiều nước… việc ăn uống đúng cách sẽ giúp sớm đẩy lùi tình trạng này.

Bổ sung vitamin

Thiếu vitamin cũng có thể gây ra loét miệng. thông thường, nếu thiếu vitamin b1 và ​​b12, sắt và kẽm trong chế độ ăn uống, loét miệng có thể xảy ra. rượu làm cạn kiệt nguồn dự trữ vitamin b1, và việc thiếu thịt đỏ trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến thiếu vitamin b12. thiếu sắt dẫn đến thiếu máu, đây là một nguyên nhân khác gây ra loét. thiếu kẽm có thể làm chậm quá trình chữa bệnh. nếu bạn nghi ngờ khi thiếu vitamin, hãy đến gặp bác sĩ. bạn có thể cần bổ sung vitamin để chữa trị tình trạng này theo chỉ định của bác sĩ.

Nguyễn Ngân

(Theo MDF 9/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ung-pho-voi-tinh-trang-loet-mieng-n180424.html)
Từ khóa: loét miệng

Chủ đề liên quan:

loét miệng tình trạng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY