Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Nôn nghén ở mẹ bầu là gì và cách hỗ trợ đẩy lùi tình trạng này

Tình trạng ốm nghén thường gặp ở các bà bầu trong gia đoạn đầu thai kỳ, các bạn có thể kiểm soát những tình trạng trên 1 cách hiệu quả bằng những phương pháp cực kỳ đơn giản sau đây

Ốm nghén là tình trạng thường gặp ở các bà bầu khi mang thai trong khoảng 12 tuần đầu tiên của thai kỳ, có 1 số trường hợp ốm nghén đến tận lúc lâm bồn và trở thành nỗi ám ảnh cho các mẹ. tuy nhiên nếu biết, các bạn có thể kiểm soát những tình trạng trên 1 cách hiệu quả bằng những phương pháp cực kỳ đơn giản sau đây

1. Nguyên nhân và triệu chứng dẫn dến tình trạng ốm nghén của phụ nữ mang thai

Ốm nghén là triệu chứng thường gặp ở phụ nữ mang thai 3 tháng đầu với nhiều triệu chứng như: buồn nôn, nôn, mất ngủ...tình trạng này thường xuất hiện ở những bà bầu mới mang thai lần đầu, người có tiền sử bị nghén nặng ở lần mang thai trước, các bà bầu mang song thai hoặc đa thai và những mẹ bầu bị căng thẳng hay có tiền sử quá béo, thừa cân. không phải bà bầu nào cũng gặp tình trạng trên nhưng ốm nghén gây khá nhiều bất tiện và ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như dinh dưỡng cho mẹ và bé.

Triệu chứng ốm nghén thường xuất hiện vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, không cố định, đặc biệt là khi có sự kích thích về mùi, vị của các thực phẩm như thịt, cá sống… thai phụ sẽ có cảm giác buồn nôn và bị nôn mửa.

Những tác hại của nôn nghén là khiến cho thai phụ bị mệt mỏi, nôn ói quá nhiều dẫn đến tình trạng cơ thể bị mất nước, chán ăn dẫn tới không đủ chất dinh dưỡng và sức khỏe cho mẹ và bé. dẫn đến tình trạng mệt mỏi, uể oải, chán ăn, thường xuyên cáu ngắt, mất nước cơ thể và đặc biệt là ảnh hưởng trực tiếp đến mẹ bầu sụt cân nghiêm trọng. nguy hiểm hơn nữa là sự phát triển của thai nhi, bởi lúc này mẹ bầu không thể hấp thu được các dưỡng chất cần thiết để bé có thể phát triển 1 cách tốt nhất.

2. Mách mẹ bí quyết xoa dịu chứng ốm nghén hiệu quả

Có khoảng 80% bà bầu bị nghén thông thường và sẽ giảm dần tình trạng nôn nghén sau 12 - 20 tuần, 1 - 1,5% bà bầu bị nghén nặng với những triệu chứng và mức độ nghiêm trọng hơn nhiều so với nghén thông thường.

Để giúp bà bầu giảm và phòng ngừa các triệu chứng, mẹ bầu có thể làm theo các phương pháp: tránh tiếp xúc với các loại thực phẩm có mùi vị kích thích như cá, thịt sống, dầu mỡ... khi xảy ra tình trạng nôn nghén, mẹ bầu nên uống nhiều nước để bổ sung nước cho cơ thể. các chuyên gia khuyên rằng mẹ bầu chỉ nên uống từng ngụm nhỏ và uống giữa các bữa ăn để giảm cảm giác buồn nôn.

Vì khẩu vị thay đổi nên để đảm bảo hấp thu đủ dinh dưỡng, mẹ bầu nên chia nhỏ các bữa ăn, không nên để dạ dày trống vì sẽ khiến bà bầu có cảm giác buồn nôn hơn. Mẹ bầu nên ăn các thực phẩm giàu chất xơ, thức ăn ít đường, ít béo như bánh mì, cơm...Để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi, bà bầu cũng nên ưu tiên các loại thực phẩm giàu protein như thịt, trứng, sữa...

3. Chia khóa giúp phụ nữ mang thai không còn lỗi ám ảnh về ốm nghén

Bên cạnh các phương pháp trên, mẹ bầu có thể tìm đến các sản phẩm hỗ trợ bổ sung vitamin được các chuyên gia tin dùng. TPBVSK LUXMAMA là sản phẩm hỗ trợ bổ sung vitamin cho mẹ bầu trong thời gian ốm nghén.

Trong TPBVSK LUXMAMA có thành phần đặc biệt là tinh chất gừng có vai trò rất quan trọng trong thời kỳ ốm nghé của mẹ bầu. Khi sử dụng sản phẩm của TPBVSK LUXMAMA kết hợp với chế độ sinh hoạt khoa học, mẹ bầu sẽ cảm thây sức khỏe được cải thiện hơn từ đó giúp bà bầu ăn ngon miệng hơn.

Ngoài ra theo trung tâm y tế Hoa kỳ, tinh dầu gừng giúp cho phụ nữ mang thai tăng cường sức khỏe tim mạch, nâng cao sức đề kháng cơ thể, cảm lạnh, ho hiệu quả.

Trong TPBVSK LUXMAMA còn có các thành phần nổi trội khác như Acid Folic: 400mcg , Omega 3(DHA + EPA) ... giúp mẹ bổ sung thêm các dưỡng chất trong thời kỳ mang thai, trên 1 viên vừa đủ giúp mẹ bầu chỉ cần sử dụng TPBVSK LUXMAMA trong suốt thời gian mang thai mà không cần dùng thêm loại vitamin tổng hợp nào khác

Chị Trần Thị Phượng – Hà Nội: Sức khỏe của tôi đã cải thiện đáng kể nhờ TPBVSK LUXMAMA

4. Ý kiến của chuyên gia về vitamin tổng hợp TPBVSK LUXMAMA Omega 3

Theo ý kiến của Chuyên gia Nguyễn Thị Ngọc Thủy - Bệnh viện Phụ sản TW Hà Nội TPBVSK LUXMAMA cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cho phụ nữ có dự định mang thai, đang mang thai và cho con bú. Được bào chế dưới dạng nang nước đặc biệt các mẹ chỉ cần bổ sung một viên TPBVSK LUXMAMA mỗi ngày, mẹ bầu sẽ không cần lo ngại thiếu Vitamin trong thời kỳ mang bầu.

Sản phẩm TPBVSK LUXMAMA được phân phối bởi công ty AROVA Pharma, đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm phân phối và phát triển các sản phẩm tốt cho mẹ, khỏe cho bé. Sản phẩm TPBVSK LUXMAMA được nhập khẩu từ Mỹ theo quy trình sản xuất trên dây chuyền hiện đại, quản lý nghiêm ngặt 6 lần/ năm. Sản phẩm sử dụng công nghệ phân tách tế bào để tạo ra các phân tử đơn chất, kết hợp bào chế dạng nang nước xuyên thấu tại Việt Nam, được xác nhận an toàn cho mẹ và bé. TPBVSK LUXMAMA đạt chuẩn FDA Hoa Kỳ và NSF của WHO, nên các mẹ yên tâm sử dụng.

Theo chuyên gia bệnh việt phụ sản TW Hà Nội, TPBVSK LUXMAMA rất tốt cho phụ nữ mang thai

Dù hộp vitamin tổng hợp tpbvsk luxmama giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cho mẹ bầu trong thời kỳ mang thai từ đó các triệu chứng nôn nghén của mẹ bầu được cải thiện hơn.

Hiện tại sản phẩm TPBVSK LUXMAMA được phân phối tại hầu hết các nhà Thu*c, phòng khám và bệnh viện. Mẹ bầu có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm cho mình để hỗ trợ và vượt qua thai kỳ dễ dàng hơn.

Thông tin công ty cổ phần dược phẩm trung ương AROVA

Địa chỉ: Cụm dân cư số 10, Xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, Hà Nội

Số điện thoại: 02422151717

Website: https://duoctrunguong.com/

Thực phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bênh!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/non-nghen-o-me-bau-la-gi-va-cach-ho-tro-day-lui-tinh-trang-nay-20211018122930583.chn)

Chủ đề liên quan:

đẩy lùi nôn nghén tình trạng

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY