Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

UNIQLO: Mặc đẹp lâu bền không chỉ vì cái tôi hay “hầu bao” của bản thân mà còn vì cộng đồng

Khẩu hiệu Made for all của UNIQLO như một lời khẳng định rằng sản phẩm của UNIQLO luôn dành cho mọi người, bất kể tuổi tác, giới tính hay sắc tộc.

Điều gì khiến mình ấn tượng với UNIQLO

Nhắc đến UNIQLO, mọi người thường nghĩ đến điều gì đầu tiên? Các sản phẩm HEATTECH AIRism, áo thun in họa tiết UT hay áo chống nắng “quốc dân”?

Biết uniqlo từ lâu nhưng càng tìm hiểu mình mới thấy đây là thương hiệu hiếm hoi không chỉ đặt lợi ích của người mặc mà còn cả cộng đồng vào trong từng sản phẩm. khai trương cửa hàng đầu tiên vào tháng 12/2019 tại tp.hcm, không phải ngẫu nhiên mà uniqlo đã tạo ra sức hút khi tuần đầu khai trương với hàng nghìn người xếp hàng chờ tới lượt mua sắm.

Nói đến câu chuyện hình thành, mình được biết rằng cái tên uniqlo được chọn là do: đọc nhầm. điều này cũng khá thú vị phải không nào, vào năm 1988, trong quá trình làm việc với đối tác hồng kông, liên quan đến vấn đề thương hiệu, nhân viên chịu trách nhiệm đã đọc nhầm chữ "c" thành chữ "q". tadashi yanai (nhà sáng lập và ceo của fast retailing) lập tức bị thu hút bởi điều này, và quyết định đổi tên, rút ngắn thương hiệu thành "uniqlo" như ngày hôm nay.

Khác với các thương hiệu cung cấp các sản phẩm cùng tầm giá phải chăng, hợp lý khác, chiến lược của uniqlo tập trung vào triết lý thương hiệu “made for all”, nghĩa là sản phẩm làm ra phải làm sao đáp ứng được nhu cầu của tất cả mọi người, không phân biệt giới tính, tuổi tác hay phong cách thời trang. dễ thấy một ví dụ: cho dù là một fashionista sành sỏi về chuyện ăn mặc, hình ảnh gắn liền với các thương hiệu cao cấp, giá ngất trời thì “đường nào rồi cũng về la mã” khi cũng phải cần ít nhất một chiếc áo chống uv cho mùa hè, một chiếc áo giữ nhiệt heattech cho mùa đông. điều làm nên sự khác biệt của uniqlo với các đối thủ cạnh tranh bằng cách tập trung tạo điểm riêng trong chất liệu. tadashi yanai nói rằng “uniqlo không phải là một công ty thời trang, nó là một công ty công nghệ”, và cách tiếp cận của thương hiệu đối với quá trình sản xuất trang phục có nhiều điểm tương đồng với cách tiếp cận phát triển sản phẩm được ngành công nghệ áp dụng theo chu kỳ. một trong những cải tiến đặc trưng của uniqlo là vải heattech, một loại vải được phát triển cùng với toray industries, biến độ ẩm thành nhiệt và có các túi khí trong vải để giữ được nhiệt. bên cạnh heattech, uniqlo cũng đã tạo ra airism mang đến sự thoáng khí, mát mẻ, dễ chịu trên da với chất vải mềm mịn, từ đó được tích hợp vào nhiều trang phục khác nhau, hay như công nghệ chống nắng uv protection với khả năng ngăn chặn và hạn chế lên đến hơn 90% tia uv (theo chứng nhận số jis l 1925:2019 của nhật bản). và cũng không thể không nhắc đến chất liệu jeans của uniqlo, hãng có hẳn trung tâm cải tiến jeans được đặt tại los angeles để nghiên cứu và thực hiện sứ mệnh tạo ra những sản phẩm jeans tốt nhất thế giới.

Từ trải nghiệm với quần áo đến việc hình thành một lối sống vì cộng đồng

Uniqlo luôn muốn người tiêu dùng có được những trải nghiệm tốt nhất, chính vì thế mà khi mua sắm ở uniqlo bạn sẽ thấy sự khác biệt hoàn toàn ở những cửa hàng khác. không gian mua sắm tại cửa hàng tối giản, dễ nhìn và cũng rất thân thiện.

Ngành thời trang là một trong những ngành gây ô nhiễm nhất thế giới. từ cuối năm 2020 tại việt nam, uniqlo chính thức khởi động dự án mang tên re.uniqlo nhằm mục đích thu thập quần áo không còn nhu cầu sử dụng từ phía khách hàng và tiến hành làm mới. uniqlo cam kết mang đến cho khách hàng của thương hiệu ngày càng nhiều những trang phục bền vững hơn, đặc biệt là đưa vào sử dụng các nguyên vật liệu bền vững và hạn chế tối đa các hao tổn đến môi trường trong toàn bộ quy trình sản xuất.

Nói đến việc "vì cộng đồng" là bởi, mỗi sản phẩm đều được đầu tư và ứng dụng công nghệ hiện đại, từ đó có chất lượng cao, đồng thời đáp ứng chính xác nhu cầu của người mặc. với mong muốn mỗi khách hàng đều có thể sử dụng các sản phẩm ấy lâu dài thay vì mặc một hoặc hai lần rồi vứt đi vì đã không còn mốt nữa. ví dụ điển hình là một trong những dòng áo thun trơn màu của uniqlo được tạo nên từ những sợi bông pima. với cam kết không ngừng đóng góp cho môi trường, các sản phẩm được tích hợp công nghệ airism biến chiếc áo thun bình thường trở nên "biết thở", có tác dụng hấp thụ và giải thoát hơi nước khỏi cơ thể nhanh chóng, bất kỳ sản phẩm áo thun airism nào cũng giúp bạn không còn cảm giác ngột ngạt hay chịu đựng mùi mồ hôi khó chịu.

Với màu sắc đa dạng, dễ phối và chất lượng tốt, dòng áo thun trơn màu của uniqlo là item rất đáng để đầu tư vì có thể mặc quanh năm cho nhiều dịp khác nhau.

UNIQLO và những dòng sản phẩm đáng mua nhất

Dòng sản phẩm AIRism

Tất cả các dòng sản phẩm của uniqlo đều bắt nguồn từ nhu cầu cơ bản trong cuộc sống của mỗi người. đầu tiên phải kể đến dòng airism, đây được coi là dòng sản phẩm mang đậm dấu ấn lifewear, giúp người mặc luôn cảm thấy khô ráo và thoáng mát. các sản phẩm được ứng dụng công nghệ airism dành cho nam và nữ có thể khác nhau đôi chút, nhưng tựu chung đều sử dụng chất liệu sợi được thiết kế đặc biệt, giúp thoáng khí, hút mồ hôi tốt, không gây bí bách trên da, đáp ứng mọi yêu cầu cho mọi lứa tuổi, giới tính, mang lại cảm giác thoải mái.

Nơi mua: UNIQLO

Một dòng sản phẩm khác cũng sở hữu đặc tính khô nhanh, đặc biệt thích hợp cho các hoạt động thể thao, vận động ngoài trời là DRY-EX. Đặc biệt, 2 tay vợt nổi tiếng toàn cầu là huyền thoại quần vợt Roger Federer và “báu vật của quần vợt Nhật Bản” là Kei Nishikori cũng đang sử dụng các sản phẩm này từ đời thường cho đến các giải đấu thế giới.

Cũng chính vì tính năng thoát mồ hôi, thoáng mát, khô nhanh đó nên hơn 30.000 sản phẩm airism và dry-ex đã được uniqlo cùng mặt trận tổ quốc việt nam và quỹ hy vọng gửi tặng đến các bác sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên tại các điểm nóng chống dịch tại bắc giang, bắc ninh, hà nội và thành phố hồ chí minh. qua đó, các trang phục này sẽ hỗ trợ nhân viên y tế và tình nguyện viên cảm thấy thoải mái hơn khi phải mặc trang phục bảo hộ nhiều lớp trong quá trình làm nhiệm vụ.

"Mỏng nhẹ nhưng thấm mồ hôi rất nhanh và thoáng mát khi mặc bên trong lớp bảo hộ " là cảm nhận chung của các y bác sĩ khi mặc AIRism và DRY-EX.

Các sản phẩm Áo thun của Uniqlo

Như đã nói ở trên, dòng sản phẩm áo thun trơn màu của uniqlo mang tính ứng dụng rất cao. đặc biệt, bên cạnh chất liệu vải bền đẹp, một điểm cộng vô cùng lớn của dòng sản phẩm này từ uniqlo là sự đa dạng, phong phú về kiểu dáng và bảng màu. minh chứng là chỉ riêng dòng áo uniqlo u áo thun cổ tròn rất được ưa chuộng với mức giá 249k đã có đến hơn 12 màu sắc, để người mặc tha hồ lựa chọn và vô tư biến hóa với nhiều phong cách khác nhau.

Dòng áo thun trơn màu của uniqlo không chỉ bền đẹp mà còn đa dạng màu sắc để kết hợp cho nhiều phong cách khác nhau.

Ngoài các sản phẩm áo thun trơn thì dòng áo thun in họa tiết ut cũng là sản phẩm đáng sắm của uniqlo. ut là sự tôn vinh văn hóa đại chúng từ khắp nơi trên thế giới. các tác phẩm kinh điển mang tính biểu tượng và các tác phẩm yêu thích của người hâm mộ đều được tái hiện trong bộ sưu tập độc quyền về các tác phẩm nghệ thuật nguyên bản này. từ lĩnh vực nghệ thuật, âm nhạc, phim ảnh, v.v... ut sẽ luôn là chiếc cầu nối để giúp mọi người thể hiện họ là ai, những gì họ đang khoác lên mình cũng như chia sẻ thế giới quan độc đáo của mình. đặc biệt, trong dịp hè này, uniqlo đang ra mắt rất nhiều bộ sưu tập (bst) áo thun ut độc đáo như bst kết hợp giữa 3 huyền thoại của nghệ thuật đương đại là andy warhol, jean-michel basquiat và keith haring hay bst pokémon all stars ut dành cho cả gia đình.

Nơi mua: uniqlo

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/uniqlo-mac-dep-lau-ben-khong-chi-vi-cai-toi-hay-hau-bao-cua-ban-than-ma-con-vi-cong-dong-2021071910411584.chn)

Chủ đề liên quan:

UNIQLO UNIQLO việt nam

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY