Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Uống 50 viên paracetamol một phụ nữ phải lọc máu để giữ mạng sống

Các bác sĩ bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cho biết, các bác sĩ của BV vừa tiến hành lọc máu cấp cứu, cứu sống một người bệnh nhập viện do ngộ độc khi uống 50 viên Paracetamol.

Bệnh nhân là b.t.k.t, 37 tuổi trú tại quảng yên - quảng ninh. được biết, trước đó do có mẫu thuẫn trong gia đình chị t có tự mua và uống 50 viên paracetamol 0.5g. sau uống bệnh nhân có biểu hiện buồn nôn và nôn. người nhà đã kịp thời phát hiện và đưa người bệnh đến cấp cứu tại bệnh viện việt nam – thụy điển uông bí.

Bệnh nhân đã được bác sĩ tiến hành lọc máu cấp cứu và điều trị nội khoa vì vậy bệnh nhân đã tránh được nguy cơ suy gan cấp do hoại tử tế bào gan.

Paracetamol là một loại Thu*c giảm đau, hạ sốt khá phổ biến, dễ mua dễ sử dụng nên tình trạng ngộ độc Thu*c này khá phổ biến.

Theo bác sĩ vũ công quân – khoa hồi sức tích cực nội bệnh viện, paracetamol (dược chất acetaminophen) là một loại Thu*c giảm đau, hạ sốt khá phổ biến, dễ mua dễ sử dụng. vì vậy, tình trạng ngộ độc paracetamol ngày càng có xu hướng tăng lên. người ngộ độc paracetamol nếu nhẹ thì tổn thương viêm gan, nhưng nặng có thể gây suy gan cấp, thậm chí Tu vong.

Vì thế, bác sĩ quân khuyến cáo người dân khi sử dụng bất kỳ loại Thu*c giảm đau, hạ sốt nào cũng nên tham khảo tư vấn của bác sĩ điều trị, không nên tự ý mua và sử dụng Thu*c. đặc biệt, những trường hợp phụ nữ có thai, trẻ nhỏ, người có bệnh về gan, thận, người cao tuổi cần phải thận trọng hơn khi dùng paracetamol.

Nhị Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/uong-50-vien-paracetamol-mot-phu-nu-phai-loc-mau-de-giu-mang-song-n174974.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY