Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Uống nước ép rất tốt cho trẻ nhưng đây là sai lầm tai hại mà rất nhiều mẹ vẫn mắc phải mỗi ngày

Chuyên gia cho rằng, việc cho trẻ uống nước ép hoa quả cần tránh những sai lầm này để không gây hại cho trẻ.

Uống Thu*c bằng nước ép trái cây

- các bé thường rất sợ uống thu*c nên một số bố mẹ thường cho bé uống thu*c bằng nước ép trái cây để giảm độ đắng của thu*c, giúp bé dễ uống hơn.

- tuy nhiên, cách làm này hoàn toàn sai lầm vì một số thành phần của nước ép trái cây như axit tự nhiên có thể gây cản trở sự hấp thu thu*c của bé, hoặc làm giảm tác dụng của thu*c.

Uống quá nhiều

Nước ép trái cây chứa nhiều vitamin nhưng lại thiếu đạm, các chất béo và một số khoáng chất cần thiết khác. do đó, khi bé uống nhiều nước ép trái cây, bé sẽ không muốn ăn những thực phẩm khác, dẫn đến thiếu dinh dưỡng.

Uống quá nhiều nước ép trái cây khiến bé chán những món ăn, thức uống khác

Ảnh minh họa.

Uống cùng vớisữa

- Trái cây rất giàu axit tự nhiên, còn sữa thì chứa hàm lượng lớn protein. Hai chất này kết hợp với nhau sẽ tạo kết tủa trong bụng bé, dễ gây ngộ độc, thậm chí viêm ruột.

- do đó bố mẹ nên cho bé uống nước ép trái cây và uống sữa cách nhau hơn 1 giờ đồng hồ.

Ép nhiều một lúc để tủ lạnh uống dần

Nhiều gia đình có thói quen ép nước hoa quả bỏ tủ lạnh cho trẻ uống dần. Điều này làm cho chất dinh dưỡng trong hoa quả bị thay đổi tuyến tính, giảm bớt tác dụng hoặc có thể gây rối loạn tiêu hoá. Một số loại nước hoa quả để vài giờ trong tủ lạnh mất chất, thậm chí còn xuất hiện vị đắng như nước cam. Hơn nữa, trẻ uống nhiều nước lạnh cũng không thực sự tốt.

Uống nước ép tốt hơn ăn hoa quả trực tiếp

Đây là quan điểm phổ biến của rất nhiều bậc cha mẹ trẻ hiện nay. Họ thường nghĩ ăn hoa quả trực tiếp không thể bằng uống nước ép. Thực tế, một số hoa quả chứa nhiều cellulose không phải dễ hấp thụ được nhưng có tác dụng tăng cường nhu động ruột và giúp đại tiện thuận lợi. Hơn nữa trẻ vẫn cần tới các chất xơ trong hoa quả và việc nhai nghiền hoa quả để phát triển răng và cơ hàm. Nên khuyến khích trẻ ăn trái cây tươi là tốt nhất.

Uống thay nước lọc

- nước ép trái cây không thể thay thế được nước lọc trong chế độ ăn uống hằng ngày của bé. bố mẹ nên khuyến khích bé uống nhiều nước bên cạnh việc uống nước ép trái cây.

- cơ thể bé rất cần nước, nên nếu muốn thay nước lọc bằng nước ép trái cây, bé sẽ phải nạp một lượng nước ép lớn. điều này không tốt cho sức khỏe của bé.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/uong-nuoc-ep-rat-tot-cho-tre-nhung-day-la-sai-lam-tai-hai-ma-rat-nhieu-me-van-mac-phai-moi-ngay-d321687.html?fbclid=IwAR3VfCZVniW7BL_BEyt6Du-ICkrGVYnQoFqNEfQVDfyVcRk0epbHmUWsZmU

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/uong-nuoc-ep-rat-tot-cho-tre-nhung-day-la-sai-lam-tai-hai-ma-rat-nhieu-me-van-mac-phai-moi-ngay/20211119084244663)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY